แอนโทนี่ โจชัว มีปัญหาที่ตาในไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เอาชนะคะแนน แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต

อดีตแชมป์โลกอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ออกมาเปิดเผยว่าตาขวาของเขาสร้างปัญหาให้เขา เพราะเขาเริ่มมีปัญหาเรื่องการมองเห็นตั้งแต่ยกที่ 9 ทำให้เขาชกได้ไม่ดีนักในช่วงท้ายของการแข่งขัน

"ผมไม่สามารถย้อนเวลากลับไปและอารมณ์เสียกับมันได้ มันเสียเวลา

"ผมมองไม่เห็นในยกที่ 9 ผมไม่สามารถเห็นอะไรได้เพราะตาของผมดับไป มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเพราะคุณต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมตัวเองในเวลาที่ยากลำบาก อยู่ให้เหนือปัญหาที่เกิด ในตอนนที่ผมมองไม่เห็น มันเป็นครั้งแรกที่ผมเคยเจอเรื่องแบบนี้ในการชกมวย" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ปัญหาเรื่องการมองไม่เห็นอาจจะไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ แอนโทนี่ โจชัว แพ้ เพราะมันเริ่มต้นขึ้นในยกที่ 9 ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง แอนโทนี่ โจชัว เองก็ไม่สามารถจับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่นำความเร็วและเทคนิคในระดับที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นในรุน่เฮฟวี่เวตได้อย่างอยู่หมัด

อย่างไรก็ตาม แอนโทนี่ โจชัว นัน้มีสัญญาการรีแมทต์ซึ่งเขาก็เปิดเผยว่าพร้อมจะกลับไปซ้อมเพื่อปรับปรุงตัวเองสำหรับไฟท์รีแมทตฺ

"ผมพร่อมจะกลับไปซ้อมแล้ว มันเป็น 12 ยกที่ดี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีที่ผมจะได้กลับไปซ้อมเพื่อปรับปรุงสิ่งที่ไม่ดี"  แอนโทนี่ โจชัว กล่าวเพิ่มเติม