อูซีก อยากจัดไฟท์รีแมทต์ที่ ยูเครน

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้กลายมาเป็นแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตคนใหม่หลังจากที่เขาโ๙ว์ฟอร์ม ชกที่ยอดเยี่ยมเอาชนะคะแนน แอนโทนี่ โจัชว ไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 117-112, 115-113 และ 116-112

อย่างไรก็ตามเรื่องราวของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นยังไม่จบลงเพราะทาง แอนโทนี่ โจชัว มีเงื่อนไขการรีแมทต์ในสัญญาการชก ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า แอนโทนี่ โจชัว อยากจะคุยถึงไฟท์รีแมทต์แล้ว

"ผมคิดว่าการรีแมทต์จะเกิดขึ้น ไม่มีอะไรต้องปิดบัง คุณรู้ว่า เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) อยู่ในจุดนี้ของอาชีพ เขาต้องการแชมป์โลกของเขา เขาเริ่มพูดถึงมันแล้ว" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวถึงไฟท์รีแมทต์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว

ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เองก็เปิดเผยออกมาว่าเขาอยากชกรีแมทต์ที่ยูเครนประเทศบ้านเกิดของเขา

"ผมชอบความท้าทาย แต่เรามีเงื่อนไขการรีแมทต์ในสัญญา แอนโทนี่ โจชัว จะเป็นคู่ชกไฟท์หน้า ผมอยากชกรีแมทต์ที่ Olimpiski Stadium ในเมืองเคียฟ(ประเทศยูเครน)" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวเมื่อถูกถามถึงคนที่อยากชกด้วยในไฟท์หน้า

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นหลายสถาบันเขาชกในไฟท์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์มาแล้ว 8 ไฟท์ แต่ใน 8 ไฟท์ดังกล่าวไม่มีไฟท์ไหนที่เขาชกที่ประเทศยูเครนเลยจึงไม่แปลกในที่เขาจะเปิดเผยว่าอยากกลับไปชกที่ประเทศยนูเครนเพราะในตอนนี้เขาอยูใ่นจุดที่สามารถต่อรองอะไหลายๆอย่างได้แล้ว