โทนี่ เบลลูว์ ผิดหวังไฟท์ อูซีก - โจชัว

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร โทนี่ เบลูว์ ได้เปิดเผยว่าเขาผิดหวังกับการชกของ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์ที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว แพ้คะแนนให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อเช้าวันอาทิตย์จนเสียแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ครองอยู่ทั้ง 4 เส้น

โทนี่ เบลูว์ นั้นได้รับหน้าที่เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ของการแข่งขัน เขาเคยชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มาก่อนในไฟท์สุดท้ายในการชกอาชีพของ โทนี่ เบลลูว์ ทำให้ทาง โทนี่ เบลลูว์ รู้พิษสงของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ดี ซึ่งทาง โ?นี่ เบลลูว์ เองก็เคยกล่าวเอาไว้ก่อนการชกจะเริ่มขึ้นว่าทาง แอนโทนี่ โจชัว ไม่ควรชกวงนอกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่ทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ชกวงนอกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูวีก ในการชกจริงและผลออกมาก็เป็นฝ่าย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ได้รับชัยชนะไป

โดยทาง โทนี่ เบลลูว์ นั้นได้ได้เผยต่อสื่อถึงความผิดหวังในไฟท์นี้

"ผมรู้สึกแย่ ผมบอกเขาตั้งแต่แรกแล้ว เขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)เป็นชกที่อัศจรรย์ คุณประมาทเขาไม่ได้ เขาเพิ่งจะชนะคนที่ไม่น่าจะชนะได้ เขา(แอนโทนี่ โจชัว)ชกวงนอกมากไป ไม่มีใครชนะเขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)ด้วยการชกวงนอกได้" โทนี่ เบลลูว์ กล่าวกับ iFL TV

ความผิดหวังของ โทนี่ เบลลูว์ นั้นน่าจะมาจากการที่ผลการชกของไฟท์นี้ทำให้ไฟท์ในฝันของชาวสหราชอาณาจักรอย่างไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่มีแชมป์โลกสถาบันหลังทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ไม่เกิดขึ้น