โจชัว ประกาศจะชกกับ ฟิวรี่ หรือ ไวเดอร์ ต่อให้ไม่มีเข็มขัดแชมป์โลกเป็ฯรางวัล

 

แอนโทนี่ โจชัว ต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในไฟท์ที่เขาแพ้คะแนนให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และเสียแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ไป

ผลการแข่งขันที่ไม่คาดคิดทำให้ความหวังของ แอนโทนี่ โจชัว ที่อยากจะครองแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวตในเวลาเดียวกันต้องหายไปอย่างน้อยมันก็คงไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตาม แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาประกาศว่าเขานั้นอยากชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ หรือไม่ก็ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถึงแม้จะไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์ก็ตาม

"เส้นทางสู่การเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวเป็นเพียงการตลาด วันนี้ผมพึ่งนึกได้ว่ามันเป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่ เป็นโชว์ที่น่าสนใจที่สุดในโลก

"ผมจะชกกับ ฟิวรี่ หรือ ไวเดอร์ ถึงแม้จะไม่มีแชมป์โลกเป็นรางวัล เป็นแชมป์มันสนุก ยอดเยี่ยม เป็นที่น่าจดจำ แต่ไม่ว่าจะมีแชมป์โลกหรือไม่ ผมจะชกกับใครก็ได้ เส้นทางสู่แชมป์โลกหนึ่งเดียวเป็นรางวัลที่ดีและน่าคว้าไว้ แต่คุณยังจะสนใจอยู่ไหมถ้าไม่มีแชมป์โลก

"สิ่งสำคัญคือคนมีนักสู่ 2 คนจาก UK และอยากชกกัน" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ต้องยอมรับว่าด้วยชื่อเสียงที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีแชมป์โลกเป็นรางวัลแต่ถภ้า แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ หรือ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มันก็เป็นไฟท์ที่น่าดูแม้จะไม่มีแชมป์โลกมาเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามการที่ แอนโทนี่ โจชัว ยกเอาไฟท์ที่ไม่มีแชมป์โลกมากล่าวถึง เขาอาจจะลืมว่ายังได้โอกาสรีแมทต์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตามสัญญาการชก หรือไม่ก็อาจจะไม่มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้ในไฟท์รีแมทต์