ไจเม่ มุนกีอา ตกลง ชก กาเบรียล โรซาโด 14 พฤศจิกายนนี้

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนที้จะถึงนี้ ไจเม่ มุนกีอา แชมป์ WBO Intercontinental รุ่นมิดเดิลเวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ของเขากับ กาเบลียล โรซาโด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไจเม่ มุนกีอา เป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดลเวตและรั่งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวต ซึ่งในตอนนี้ เดมิทรีอุส แอนเดรด ครองอยู่ และยังไม่มีท่าทีว่าจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกตามสิทธิของเขา

สำหรับ กาเบรียล โรซาโด ปัจจุบันครองแชมป์ WBO International รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตอยู่ ผลงาน 5 ไฟท์หลังของเขาไม่ดีนัก ชนะ 2 แพ้ 2 และ เสมอ 1 แต่ไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ ดาเนียล จาคอป เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนั้นเขาทำผลงานได้ดีโดยเป็นการแพ้คะแนนด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ และยังชนะน็อค เบคเทเมียร์ เมลิคคูเซียฟ ที่เป็นนักชกไร้พ่ายในตอนนั้นด้วย

ไฟท์นี้ถูกโหมโรงด้วยการเป็นอริกันในวงการมวยของประเทศเม็กซิโกกับเปอร์โตริโก ซึ่งทาง กาเบรียล โรซาโด แม้จะมีสัญชาติเป็นชาวอเมริกันแต่ก็มีเชื้อสายมาจากทางเปอร์โตริกัน

ไฟท์นี้น่าจะเป็นเพียงทางผ่านของ ไจเม่ มุนกีอา เพราะ กาเบรียล โรซาโด นั้นสถิติการชกไม่ได้ดีนักอย่างที่ระบุไปข้างต้นและยังชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวตมาใน 3 ไฟท์ล่าสุดประกอบกับการที่เป็นนักชกที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่ารุ่นมิดเดิลเวตอยู่แล้ว การทำน้ำหนักคงจะสาหัสพอสมควร