พ่อ ของ ฟิวรี่ ชี้ โจชัว ไม่ใช่คนที่ควรโดนด่า

 

จอห์น ฟิวรี่ พ่อและอดีตโค้ชของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาปกป้อง แอนโทนี่ โจชัว จากการถูกตำหนิจากไฟท์ที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว แพ้คะแนนให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จนเสียแชมป์โลกไป

โดยเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนการชกเริ่มขึ้นคนส่วนใหญ่คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว ที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะชนะไปได้ด้วยความใหญ่ความหนักอย่างแน่นอน แต่เมื่อการชกเกิดขึ้น แอนโทนี่ โจชัว กลับชกวงนอกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่มีทั้งเทคนิคและความความเร็ว และผลออกมาก็อย่างที่เราทราบกันว่าเป็นฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ชนะคะแนนไป

ความพ่ายแพ้ในไฟท์ที่ควรจะได้เปรียบในหลายๆด้านทำให้ แอนโทนี่ โจชัว เป็นเป้าของการตำหนิจากแฟนมวยโดยเฉพาะแฟนมวยชาวอังกฤษ แต่ จอห์น ฟิวรี่ ไม่คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว คือคนที่ควรถูกตำหนิ แต่เป็นทีมงานของ แอนโทนี่ โจชัว ที่มุมมากกว่า

"ผมคิดว่าถ้าเขา(แอนโทนี่ โจชัว)ในน้ำหนักของเขาให้เป็นประโยชน์มากกว่านี้ ทำเรื่องร้ายๆมากกว่านี้ ผมจะเป็นผลดีกับตัวเขา ผมแปลกใจมากเพราะเขาตัวใหญ่กว่า เขาอาจจะเสียน้ำหนักไปแต่ที่เขาควรจะทำคือใช้มันกดดัน อูซีก ไม่เปิดโอกาสให้ อูซีก ได้ตั้งตัว แต่เมื่อแผนการใช้ไม่ได้ทีมงานที่มุมควรจะเปลี่ยนมันแต่พวกเขาไม่ทำ พวกเขาเอาแต่บอกแบบเดิม 8 ยกว่า แยปให้ดีๆ

"มันไม่ได้ผลเพราะเขาชกกับคนที่เป็นนักเทคนิคชั้นเลิศและเขาก็เดินตามแผนของ อูซีก พวกเขาไม่พยายามเปลี่ยนอะไร มันเป็นความผิดของทีมงาน ให้ โจชัว พัก มันไม่ใช่ความผิดของเขา มันเป็นความผิดของทีมงาน พวกเขาไม่ใช้สมองเพื่อช่วย โจชัว จากสถานการณ์ที่แย่" จอห์น ฟิวรี่ กล่าว

จอห์น ฟิวรี่ นั้นฝึกสอน ไทสัน ฟิวรี มาก่อนเขาจึงรู้ถึงวิธีที่จะใช้ร่างกายที่สูงใหญ่กว่าในการกดดันคู่ชก ซึ่งมันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ วลาดิเมียร์ คริสโก้ แพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี