ไฟท์ ทีโอฟิโม โลเปซ - จอร์จ คัมโบโซส ถูกถอดจากรายการชกแล้ว

 

เกิดปัญหาขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตระหว่างแชมป์คนปัจจุบัน ทีโอฟิโม โลเปซ กับ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF ไฟท์บังคับ จอร์จ คับโบโซส

โดยไฟท์ดังกล่าวมีการเลื่อนกำหนดการแข่งขันมาแล้วหลายครั้งโดยครั้งล่าสุดได้มีการประกาศว่าจะชกกันในเช้าวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมตามเวลาไทย แต่ทาง จอร์จ คับโบโซส ไม่ยอมรับการเปลี่ยนกำหนดการดังกล่าวและได้ดำเนินเรื่องทางกฎหมาย

ทีมกฎหมายของ จอร์จ คับโบโซส ได้อ้างว่าทาง ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นเลื่อนการชกจากกำหนดการล่าสุดที่ระบุว่าจะชกกันในวันที่ 5 ตุลาคม(เวลาไทย) ทำให้การชกไม่เกิดขึ้นภายใน 8 เดือนนับจากมีคำสั่งไฟท์บังคับ

และล่าสุดทางฝั่ง ทริลลเอร์ โปรโฒชั่น ซึ่งระบผิดชอบจัดการแข่งขันก็ได้ออกมาประกาศว่ารายการชกในวันที่ 17 ตุลาคมนี้จะไม่มีไฟท์ระหว่าง ทีโอฟิโม โลเปซ กับ จอร์จ คับโบโซส แล้ว และกำลังยืนเรื่องให้ IBF พิจารณาถอด จอร์จ คับโบโซส ออกจากการเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับและให้ผู้ท้าชิงอันดับถัดไปมาชิงแชมป์ไฟท์บังคับแทน

เดิมที่กำหนดการชกชกไฟท์นี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายน ก่อนจะเลือกมาเป็นวันที่ 20 มิถุนายน เพื่อหลักทางให้การแข่งขันเบสบอล ก่อนจะถูกเลื่อนอีกครั้งเพราะ ทีโอฟิโม โลเปซ ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 ต่อมามีข่าวว่าไฟท์จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคมที่ประเทศออสเตรเลียบ้านเกิดของ จอร์จ คับโบโซส แต่ก็ติดปัญหาที่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วันถ้าจะชกที่ออสเตรเลีย แผนการนี้เลยล่มไป และแผนการใหม่คือจะชกในวันที่ 6 ตุลาคม ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นมาเป็น 5 ตุลาคมเพราะวันที่ 6 ตุลาคมมีแข่งเบสบอลในสนามที่จะทำการแข่งขัน แต่กำหนดวันที่ 5 ตุลาคมก็ดันไปชนเข้ากับการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล จึงได้เลื่อนอีกครั้งเป็นวันที่ 17 ตุลาคม

ทั้งนี้ไม่ได้มีแค่ จอร์จ คับโบโซส เท่านั้นที่มีปัญหากับ ทริลเลอร์ โปรโมชั่น ทางฝั่ง ทีโอฟิโม โลเปซ เองก็เคยขัดแย่งกับ ทริลเลอร์ โปรโมชั่น ในช่วงเดินสิงหาคมที่ผ่านมาเหมือนกัน