ไทสัน ฟิวรี่ ยก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อันตรายที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวต

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ 3 ที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ โดยครั้งแรก ไทสัน ฟิวรี่ ที่เพิ่งจะกลับคืนสังเวียนหลังจากหายไป 2 ปี ได้โชว์ฟอร์มชกที่เหนือความคาดหมายแฟนมวยที่แม้จะโดยนับไป 2 รอบ แต่ด้วยผลงานโดยรวมที่เหนือกว่าทำให้ผลออกมาเสมอคะแนนกันไป และในไฟท์ที่ 2 ก็เป็นฝ่าย ไทสัน ฟิวรี่ ที่ทำได้เหนือกว่าในทุกๆด้านจนสามารถเอาชนะน็อคจอมน็อคเอาท์อย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้

ก่อนจะตกลงสัญญาชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 ทาง ไทสัน ฟิวรี่ เกือบจะได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่ในตอนนั้นเป็นแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แต่ท้ายที่สุดการเจรจาก็ยืดเยื้อและไม่สามารถตกลงกันได้ 

จากผลการชกครั้งที่ 2 ไทสัน ฟิวรี่ จึงมีท้าทีที่มั่นใจมากว่าผลการชกในวันอาทิตย์นี้จะเป็นฝ่ายเขาที่ได้รับชัยชนะ จนดูเหมือนจะมองข้าม ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไป

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขานั้นตั้งสมาธิอยู่กับไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และคิดว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นนักชกที่อันตรายที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมมีแค่การชกไฟท์เดียวในหัวตอนนี้นั้นคือไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เขาเป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่อันตรายที่สุดบนดาวดวงนี้ สามารถจบอาชีพคุณได้ในยกไหนก็ได้ด้วยหมัดเพียงหมัดเดียว" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกไฟท์นี้เป็นไฟท์แรกหลังจากที่แพ้ให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของเขาในการชกมวยสากลอาชีพและยังเปลี่ยนผู้ฝึกสอนคนใหม่ทำให้ไม่แน่ว่าฟอร์มการชกของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะออกมาในรูปแบบไหน แต่ด้วยความที่ไฟท์ที่ 2 ที่ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทาง ไทสัน ฟิวรี่ แสดงฟอร์มการชกที่เหนือชั้นและทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ดูเหมือนจะไม่ประมาท ไทสัน ฟิวรี่ แต่ก็สู้ไม่ได้ หลายๆฝ่ายจึงมองว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเป็นรอง ไทสัน ฟิวรี่ อีกครั้ง

แฟนมวยชาวไทยสามารถรับชกไฟท์นี้ได้ทางช่อง PPTV เริ่มเข้ารายการ 9 โมงเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้