ไวเดอร์ ยอมรับทำดีที่สุดแล้วแต่ยังไม่พอ

 

จบไปแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 ผลออกมาเป็นฝ่าย ไทสัน ฟิวรี่ ที่เอาชนะน็อคไปในยกที่ 11

ไฟท์นี้เป็นไฟท์สุดระทึกมีการสลับกันน็อคดาว์นถึง 5 ครั้ง โดยในยกที่ 3 ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายได้นับจาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ในยกที่ 4 ก็เป็นฝ่าย ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ได้นับจาก ไทสัน ฟิวรี่ ถึง 2 ครั้ง หลังจากนั้นการชกก็ออกมาสูสีทั้งสองฝ่ายมีทีท่าว่าจะร่วงหลังจากโดยหมดอยู่หลายครั้ง แต่ก็เป็น ไทสัน ฟิวรี่ ที่คุมเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆจนได้นับอีกในยกที่ 10 และในยกที่ 11 เขาก็ชก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ร่วงไปอีดครั้งและกรรมการผู้ห้ามบนเวทีก็ตัดสินใจยุติการชก

หลังการชกจบลง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ออกมายอมรับว่าเขาทำดีที่สุดแล้ว

"ผมทำดีที่สุดแล้ว แต่มันยังไม่พอ ผมไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ผมฝึกมาอย่างถูกต้องและผมรู้ว่าเขาไม่ได้มาด้วยน้ำหนัก 277 เพื่อเต้นบัลเล่ย์ เขานำมันมาเพื่อโถมหาผมและเขาทำสำเร็จ" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นเริ่มต้นการชกด้วยการปล่อยหมัดแยปไปที่ลำตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันก็ทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกได้ลำบากเหมือนกันแต่หลังจากที่เปลี่ยนมาเหวี่ยงหมัดเพื่อหวังการชนะน็อค แม้จะได้มา 2 นับในยกที่ 2 แต่เมื่อทาง ไทสัน ฟิวรี่ เริ่มจับทางได้มันก็ทำให้ความได้เปรียบตกไปอยู่ทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ มากขึ้นเรื่อยๆ

แม้ว่าการเปลี่ยนมาเน้นหวังหมัดน็อคจะทำให้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ชกได้ง่ายขึ้น แต่ด้วยการชกของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คงหวังจะเอาชนะคะแนน ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ได้การชกแบบที่ทำจึงอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว