เดวิด เฮย์ ชี้ โจชัว ชนะ ฟิวรี่ ได้ยาก

 

เดวิด เฮย์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร เชื่อว่าในเวลานี้ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเหนือกว่าทาง แอนโทนี่ โจชัว มาก

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ในยกที่ 11ทำให้เขาสามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและสถิติไร้พ่ายไว้ได้ ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว นั้นเพิ่งจะเสียแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตจากการแพ้คะแนนให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อเดือนที่แล้ว

ก่อนหน้านี่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ถือเป็นที่น่าจับตามองมากถ้ามันสามารถเกิดขึ้นจริงและยากจะคาดเดาผลเพราะเป็นการเจอกันของสองนักชกแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร แต่ในเวลานี้ เดวิด เฮย์ คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว ชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ยากมาก

"ผมคิดว่าความแข็งแกร่งที่เขาแสดงออกมาก มันคงยากมากสำรับ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) หลังจากได้ดู เอเจ ชกกับ อูซีก มีช่วงที่ ฟิวรี่ ร่วงไปเพราะ ไวเดอร์ เขาก็ยังกลับมาได้

"มันเป็นความจริงที่ เอเจ ไปชกวงนอกในระยะของ อูซีก แล้ว เอเจ จะสามารถชนะ ฟิวรี่ ด้วยการชกวงนอกได้ไหม ไม่มีเชื่อว่าทำได้" เดวิด เฮย์ กล่าว

คงจะยากสำหรับ แอนโทนี่ โจชัว ถ้าหากจะชกวงนอกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เพราะเขาแพ้การชกวงนอกให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ตัวเล็กและช่วงชกสั้นกว่าเขามากแล้ว ในขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นสูงกว่าและช่วงชกยาวกว่า แอนโทนี่ โจชัว แม้ว่าจะไม่เร็วที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่เราก็ได้เห็นในไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งแรกและไฟท์กับ ทอม ชวาร์ซ แล้วว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นสามารถชกวงนอกได้ดีเหมือนกัน

ต้องยอมรับว่าในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวต และรุ่นเฮฟวี่เวตมันไม่เหมือนรุ่นอื่นที่เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งก็สามารถเลื่อนพิกัดไปหาความท้าทายใหม่ได้เพราะมันเป็นพิกัดที่สูงที่สุดแล้ว ปัญหาก็คือจะยังมีนักชกคนไหนในโลกนี้อีกที่จะสามารถเอาชนะเขาในเวลานี้ได้