อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค เชื่อว่า อูซีก ชนะได้ทั้ง ไวเดอร์ และ ฟิวรี่

 

อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบัน มั่นใจว่านักชกของเขาสามารถชนะได้ทั้ง ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

โดยเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ สามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตได้สำเร็จจากการเอาชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในยกที่ 11 แม้ว่าก่อนหน้านั้นเขาจะร่วงไปถูกนับถึง 2 ครั้งในยกที่ 4

ฟอร์มการชกที่แข็งแกร่งของ ไทสัน ฟิวรี่ ทำให้เขาถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวตเหนือว่านักชกคนอื่นๆไปอยู่ในอีกระดับหนึ่ง รวมไปถึง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่แม้จะมีเทคนิคสูง แต่รูปร่างนั้นเล็กกว่า ไทสัน ฟิวรี่ มาก

แต่ อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค นั้นคิดว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นสามารถเอาชนะได้ทั้ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ด้วยการชกวงนอก

"ฟิวรี่ ชนะและเขาสมควรชนะ ก่อนอื่นผมไม่ชอบรูปร่างของ ไวเดอร์ เขาเพิ่มน้ำหนักมาแต่มันไม่ทำให้เขาดูดีขึ้น เขาดูแย่ แย่มากๆ เพราะเขาชนะไม่ได้ด้วยร่างกายแบบนั้น เขาไม่ควรเพิ่มน้ำหนัก ในยกที่ 4 เขาก็หมดแรงแล้วและทำได้แค่เอาตัวรอดในยกที่เหลือ

"แต่ ฟิวรี่ เขายังมีแรงอยู่ตลอด เขาเพิ่มน้ำหนักมานิดหน่อย แต่เขาชกได้ดีขึ้น แต่ผมไม่ชอบการชนะแบบนี้ อย่างที่ผมบอกไป ไวเดอร์ หมดแรงตั้งแต่ยกที่ 4 แต่ ฟิวรี่ ต้องใช้เวลามากกว่า 6 ยกในการจบไฟท์ เขาไม่ได้พยายามชก แต่พยายามน็อค มันไม่ใช่การชกมวย

"กลับมาที่ อูซีก ถ้าทั้งสองคน ฟิวรี่ และ ไวเดอร์ มีสภาพแบบไฟท์นี้พวกเขาจะเป็นของหวานให้กับ อูซีก เพราะพวกเขาไม่ได้ใช้เทคนิคการชกเลย ถ้า อูซีก ได้แสดงเทคนิคของเขา ผมไม่คิดว่าทั้ง ฟิวรี่ และ ไวเดอร์ จะทำอะไรเขาได้" อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค กล่าว

ถ้า ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ด้วยแผนการเดียวกับที่ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ คงจะต้องปวดหัวกับความเร็วและเทคนิคของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่หมัดเพียงหมัดเดียวของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็เพียงพอจะทำให้ไฟท์จบลงได้แล้วและหากมองย้อนไปถึงไฟท์ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งแรกรวมไปถึงไฟท์ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ทอม ชวาร์ซ เราจะเห็นว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นสามารถชกวงนอกได้และทำได้ดีกว่านักชกรุ่นเฮฟวี่เวตทั่วไปมากด้วย

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ อเล็กซานเดอร์ อูซีก จะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้เพราะ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ ในขณะที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นมีสัญญารีแมทต์กับ แอนโทนี่ โจชัว อยู่