อารัม ไม่คิดว่า ไวท์ จะชนะ วอลลิ่น

 

ซีอีโอ ของ ท็อปแรงค์ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ คาดหวังว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกไฟท์หน้าในช่วง้ดือนมีนาคมถึงเมษายนของปีหน้า

ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไฟท์หน้าของ ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ ซึ่งในตอนนี้เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคือ ดิลเลี่ยน ไวท์ แต่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นมีกำหนดการชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น ในคืนวันที่ 30 ตุลาคมนี้

อ็อตโต้ วอลลิ่น นั้นเคยชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ และได้ทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ พบกับความลำบากด้วยหมัดที่สร้างแผลแตกให้ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งทาง บ็อบ อารัม นั้นไม่คิดว่าทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะสามารถชนะ อ็อตโต้ วอลลิ่น ได้

"ผมไม่คิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะชนะ วอลลิ่น ผมหมายถึง ไทสัน ชกกับ วอลลิ่น เขามือหนักมาก ต้องรอดูว่า ไวท์ จะทำยังไงกับ วอลลิ่น ก่อนที่เราจะเริ่มวางแผนให้ ฟิวรี่ ชกกับ ไวท์" บ็อบ อารัม กล่าว

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นไม่ใช่นักชกที่ดึงดูแฟนมวยได้ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา บ็อบ อารัม ย่อมไม่คิดว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะคุ้มค่าในการจัด ทาง บ็อบ อารัม ย่อมอยากเห็น อ็อตโต้ วอลลิ่น ที่น่าจะมีค่าตัวถูกกว่ามาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับแล้วหลังจากนั้นค่อยให้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ล้มแชมป์กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเขาคิดว่าจะสามารถชนะ แอนโทนี่ โจชัว ในการรีแมทต์ได้

"เอ็ดดี้(เฮิร์น)คิดว่า โจชัว จะไม่ยอมหลักทางและอยากแก้มือ(กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก) มันเป็นเรื่องที่โง่เพราะไม่มีทางที่ โจชัว จะชนะ อูซีก ในไฟท์หน้า ไม่ว่าจะเตรียมกลยุทธ์อะไรมา" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม