ทีโอฟิโม โลเปซ ได้วันชกกับ จอร์จ คัมโบโซส แล้ว

 

ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF  และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์วเตระหว่าง ทีโอฟิโม โลเปซ แชมป์คนปัจจุบันกับ จอร์จ คัมโบโซส ถูกประกาสออกมาว่าจะชกกันในเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกของ ทีโอฟิโม โลเปซ นับตั้งแต่เอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งมันจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF โดยทาง จอร์จ คัมโบโซส นั้นก็คว้าตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับได้จากการเอาชนะ ลี เซลบี้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วเหมือนกัน

ไฟท์ระหว่าง ทีโอฟิโม โลเปซ กับ จอร์จ คัมโบโซส เดิมที่ควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แต่ถูกเลื่อนเพราะ ทีโอฟิโม โลเปซ ติดโควิด-19 และหลังจากนั้นก็มีปัญหาอีกครั้งเพราะ ทริลเลอร์ โปรโมชั่น ซึ่งเป็นผู้ประมูลชนะได้รับผิดชอบจัดการแข่งขันได้เลื่อนกำหนดการชกไปมาและสร้างความไม่พอใจให้ทั้งทาง ทีโอฟิโม โลเปซ และ จอร์จ คัมโบโซส ในที่สุดทาง ทริลเลอร์ โปรโมชั่น ก็ได้ถอดไฟท์นี้ออกจากรายการชก และล่าสุดทาง แมตรูมท์ ก็ได้เข้ามาซื่อไฟท์นี้และจัดในวันที่ 28 พฤศจิกายน

"ผมดีใจที่ได้นำไฟท์ โลเปซ - คัมโบโซส มีสู่ DAZN และเมดิสันสแควร์การ์เด้น พวกเขาถูกประกบคู่กันมานาน และในที่สุดเราก็จะได้ดู" เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมตท์รูม กล่าว