ชาเคอร์ สตีเวนสัน ตั้งเป้าต่อไปที่ ออสก้า วัลเดซ

 

ชาเคอร์ สตีเวนสัน แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวตคนใหม่ คว้าแชมป์โลกได้จากการเอาชนะน็อค จาเมล เฮอร์ริ่ง เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยชนะดังกล่าวทำให้เขากลายมาเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น และในตอนนี้เขาได้ตั้งเป้าหมายใหม่ ในรุ่น 130 ปอนด์เป็นการล่าแชมป์โลกเส้นที่ 2 ของรุ่นจาก ออสก้า วัลเดซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต

"ท้ายที่สุดก็เหลือเพียงไฟท์เดียว ไฟท์ใหญ่ที่สุด ออสก้า(วัลเดซ)หลบไม่ได้แล้ว มันถึงเวลาที่เขาต้องสู้ รุ่น 130 ปอนด์ ต้องการการรวมแชมป์" ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว

ออสก้า วัลเดซ นั้นถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 130 ปอนด์ โดย boxrec.com ซึ่งคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ได้ด้วยการเอาชนะน็อค มิเกล เบอร์เชล ในขณะที่แชมป์โลก IBF ไม่มีเจ้าของเพราะไฟท์ชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจบลงด้วยผลเสมอ และซูเปอร์แชมป์โลก WBA อย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส ก็ตัดสินใจสละแชมป์โลก ทำให้หลังจากเอาชนะ จาเมล เฮอร์ริ่ง แล้วคนที่น่าจะอยู่ในจุดที่สุงกว่า ชาเคอร์ สตีเวนสัน ในรุ่น 130 ปอนด์ น่าจะมีเพียง ออสก้า วัลเดซ เท่านั้น

ทั้ง ออสก้า วัลเดซ และ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ต่างก็ชกให้กับ ท็อปแรงค์ การจัดไฟท์ให้พวกเขาชกกันคงไม่ใช่เรื่องยากอะไรนัก เพียงแต่ทั้งคู่ต่างก็เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกได้ไม่นาน มันจะเร็วไปรึปล่าวถ้าจะจะไฟท์ล้มแชมป์โลกเลย