เจอร์มอล ชาร์ลโล ท้า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จัดไฟท์ล้มแชมป์โลก

 

แชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวต เจอร์มอล ชาร์ลโล ออกมาเรียกร้องให้ แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกกับเขาโดยมีแชมป์โลกทั้ง 2 เส้นเป็นรางวัลของผู้ชนะ

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีอายุ 39 ปีแล้ว และถูกมองว่าเลยจุดสูงสุดของอาชีพนักมวยมาแล้ว แต่ด้วยการที่ยังครองแชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวตและยังเคยเป็นหนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดของยุค ทำให้ชื่อของเขายังคงขายได้และเป็นเป้าหมายของนักชกในรุ่นมิดเดิลเวตหลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ เลื่อนไปที่ซูเปอร์มิดเดิลเวตอย่างเต็มตัว

เจอร์มอล ชาร์ลโล นั้นรู้ดีว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นเริ่มโรยราตามอายุที่มากขึ้นเขาจึงต้องการจะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ให้เร็วที่สุด ก่อนที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะแก่ไปกว่านี้

"ผมไม่อยากเจอกับคนที่แก่กว่า มันดูเหมือนผมชกกับคนที่อ่อนแอกว่า แต่เขามีแชมป์โลก และมันถึงเวลารวมแชมป์แล้ว มันถึงเวลารวมแชมป์ก่อนที่เขาจะหมดแรง" เจอร์มอล ชาร์ลโล กล่าวถึง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

หนึ่งในสิ่งที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถูกยกไปเปรียบเทียบกับ เจอร์มอล ชาร์ลโล ก็คือ ไฟท์กับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นแม้จะชนะคะแนนมาได้แต่เขาก็ชกได้อย่างลำบาก ในชณะที่ทาง เจอร์มอล ชาร์ลโล สามารถเอาชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ได้อย่างไม่ลำบากมากนัก มันจึงทำให้เขามั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้