Official!! เจอร์วอนต้า เดวิส กลับมาไลท์เวตชก ไอแซค ครูซ 6 ธันวาคมนี้

 

Showtime, PBC และ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ได้ประกาศว่า ไอแซค ครูซ จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตของ เจอร์วอนต้า เดวิส ในเช้าวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไอแซค ครูซ เป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต เขายังไม่มีประสบการ์ในระดับสูงมากนัก เคยชก 12 ยกที่แค่ไฟท์เดียว จึงดูเป็นรอง เจอร์วอนต้า เดวิส อย่างมาก แต่ในไฟท์ล่าสุดเขาสามารถเอาชนะอดีตแชมป์โลกอย่าง ฟรานซิสโก้ วากัส มาได้ จึงไม่ควรประมาทฝีมือเขาเหมือนกัน

สำหรับ เจอร์วอนต้า เดวิส ไฟท์ล่าสุดเขาเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์มาแล้ว และยังสามารถชนะน็อค มาริโอ บาร์ริออส จนคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวตมาครองเพื่มได้ และยังเพิ่มสถิติชนะน็อคเป็นชก 25 ไฟท์ชนะ 25 ไฟท์ ชนะน็อคถึง 24 ไฟท์ การกลับมาที่รุ่นไลท์เวตหมายความว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ยังไม่หมดธุระกับรุ่นนี้ในอนาคตเราคงได้เห็นเขาชกกับนักชกระดับสูงของรุ่นนี้

เดิมทีไฟท์นี้ เจอร์วอนต้า เดวิส ควรจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ โรแลนโด โรเมโร ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 แต่ว่าทาง โรแลนโด โรเมโร ถูกจับจากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศจึงถูกถอดชื่อออกไป และเป็ร ไอแซค ครูซ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ที่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกแทน