บ็อบ อารัม อยากให้ โจชัว หลีกทางให้ อูซีก ชกกับ ฟิวรี่

 

CEO ของ ท็อปแรงค์ บ็อบ อารัม ได้กล่าวว่า แอนโทนี โจชัว ควรจะหลีกทางให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบันได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต เพื่อหาแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นเฮฟวี่เวต

แอนโทนี่ โจชัว นั้นเสียแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและเขาก็ต้องการจะใช้ข้อตกลงการรีแมทต์ในสัญญาการชกทันที ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ไฟท์หน้าของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว อีกครั้ง

เมื่อครั้งที่เสียแชมป์โลกให้กับ แอนดี้ ลูอีส ทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ใช้เงื่อนไขรีแมทต์ ชิงแชมป์โลกคืนได้ในไฟท์ถัดมา แต่ในครั้งนี้ บ็อบ อารัม คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว ไม่ควรชกรีแมทต์ทันทีเพราะ แอนโทนี่ โจชัว ในเวลานี้จะไม่ชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

"ผมคิดว่าเขา(แอนโทนี่ โจชัว)ต้องการผู้ฝึกสอนคนใหม่เพราะารชกกับ อูซีก แบบนั้น ถ้าชกกันร้อยรอบ อูซีก ก็ชนะร้อยรอบ บางทีผู้ฝึกสอนคนใหม่จะไม่บังคับให้ชกกับ อูซีก ในเวลานี้และปล่อย อูซีก ให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แล้วคนชนะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว และทาง โจชัว ก็ชกชิงเส้นเฉพาะกาล" บ็อบ อารัม กล่าว

ก่อนหน้านี้ บ็อบ อารัม ไม่เห็นด้วยกับการชกหาแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นเฮฟวี่เวตนัก แต่น่าจะมาจากในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว เป็นแชมป์โลกสามเส้นที่เหลือที่ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ได้ครอง และทั้ง ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโทนี่ โจชัว เป็นชาวสหราชอาณาจักรการชกจึงจะจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักรแน่นอนและจะทำให้ บ็อบ อารัม แทบจะไม่ได้อะไรจากไฟท์นี้ แต่เมื่อในเวลานี้แชมป์โลกไปตกอยู่กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มันทำให้ บ็อบ อารัม ที่จะสามารถดึงไฟท์ชิงแชมป์โลกมาจัดที่สหรัฐอเมริกาได้ บ็อบ อารัม จึงได้เริ่มออกมาสนับสนุนไฟท์ดังกล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นการชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักทุกเส้น เป็นไฟท์ที่แฟนมวยยอมอยากเห็น แต่ต้องไม่ลืมว่าแชมป์โลกก็มีภาระหน้าที่ในการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ ซึ่งแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นไม่ได้ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับมาหายปีแล่วและในตอนนี้ก็มีข่าวว่าทาง WBC จะออกคำสั่งไฟท์บังคับในไฟท์หน้า อุปสรรคที่ทำให้ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่สามารถเกิดขึ้นในไฟท์หน้าจึงน่าจะเป็น WBC กับผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับ ดิลเลี่ยน ไวท์ มากกว่า แอนโทนี่ โจชัว