“ชลธาร-ขวัญพิชิต” ฟิตเต็มสูบพร้อมชกศึกปาเกียว

“ชลธาร-ขวัญพิชิต” ผ่านการเช็คฟิต แพทย์ยืนยันสมบูรณ์แข็งแกร่ง พร้อมขิ้นชกร่วมศึกซูเปอร์ไฟต์ “ปาเกียว-อัลเกียรี”

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักชกไทย สังกัดวันทรงชัย โปรโมชั่น “เจ้ากลาง” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ และ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่ไปร่วมชกในศึกซูเปอร์ไฟต์นัดประวัติศาสตร์ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว นักชกดังชาวฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) พบกับ คริส อัลเกียรี ดาวรุ่งสหรัฐ แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) WBO ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิง ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่โคไตอารีน่า ในเวเนเซียน รีสอร์ท  โฮเต็ล เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดย ขวัญพิชิต จะขึ้นชกตัดเชือกรุ่นฟลายเวต (112  ปอนด์)  WBO พบกับ ซู จี หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยจากจีน เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก และ ชลธาร ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) WBO กับ วาซีล โลมาเชนโก แชมป์โลกจากยูเครน อดีตแชมป์โลกมวยสมัครเล่น 3 สมัย และแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา 2 นักชกวันทรงชัย ลงซ้อมช่วงเช้า และเย็นตามปกติ ในห้องฟิตเนส โรงแรมเชอราตัน ที่พัก จากนั้นได้ทดสอบน้ำหนัก ชลธาร เกินอยู่ 0.5 ปอนด์ ขณะที่ ขวัญพิชิต เกินอยู่ 1 ปอนด์ ทำให้ทีมงานพอใจ มั่นใจผ่านพิกัดในวันชั่งจริงแน่นอน โดยเวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ผู้จัดได้นำนักชกทั้งคู่ไปตรวจร่างกายก่อนชก แพทย์ยืนยันไร้ปัญหา ร่างกายแข็งแกร่งสมบูรณ์พร้อมชก โดย “ฉลามขาว” วิชิต ไพรอนันต์ หัวหน้าคณะของ ชลธาร เปิดเผยว่า หลังซ้อมในช่วงเช้า ทาง HBO ที่ทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ไปทั่วโลก ได้นำทั้งคู่ไปสัมภาษณ์เพื่อทำวีดีโอโปรโมตการชก ซึ่ง ชลธาร กล่าวยืนยันว่า ในการชิงแชมป์โลกไฟต์แรกพ่ายคะแนน คริส จอห์น นักชกอิเหนา เมื่อ 2 ปีก่อน เพราะประสบการณ์ยังน้อย แต่ครั้งนี้ซ้อมมาดี  มีบทเรียนจากการชิงแชมป์โลกมาแล้ว แข็งแกร่ง สภาพร่างกายดีกว่าคราวไปชิงแชมป์โลกไฟต์แรก  มั่นใจจะเอาชนะ โลมาเชนโก ได้ โดยยอมรับว่า โลมาเชนโก แข็งแกร่ง รวดเร็ว ออกหมัดชุดดี แต่การยืนระยะไม่น่าจะดีกว่าตน เพราะนักชกยูเครน เพิ่งชกอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง คิดว่าจะอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะในยกท้ายๆ

ขณะที่ สายัณห์ กันเจียก หัวหน้าคณะของ “ลิตเติลปาเกียว” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส เผยว่า  ขวัญพิชิต ได้ยืนยันกับ HBO ทีวีอเมริกา ว่า เคยดูเทปการชกของ ซู จี หมิง แล้ว เป็นมวยออกหมัดเร็ว แต่หมัดไม่หนัก ต่อยกันทีต่อที มั่นใจว่าตัวเองหนักกว่า แต่แผนการชกจะไม่ยอมให้ ซู จี หมิง ออกหมัดสะสมมาก เพราะจะทำให้มึน มั่นใจยืนระยะนานๆ แล้วตัวเองจะเหนือกว่า ผ่าน 6 ยกไปแล้ว จะเบียดเอาชนะได้ในที่สุด ไม่มีอะไรหนักใจ ห่วงแค่เรื่องเสียงเชียร์ เพราะชกที่มาเก๊า ก็เหมือนกับชกในประเทศจีน บ้านเกิดของ ซู จี หมิง พร้อมกันนั้นหัวหน้าคณะของ ขวัญพิชิต กล่าวด้วยว่า หาก ขวัญพิชิต สยบ ซู จี หมิง ได้สำเร็จ เชื่อว่า จะโด่งดังเป็นพลุแตก หลังสร้างความฮือฮาที่หน้าตาคล้าย ปาเกียว มาก จนตัว ปาเกียว เองยังยอมรับ มีสิทธิได้ร่วมชกในศึก “ปาเกียว” อีกต่อไป

นอกจากนั้น นักชกทั้งคู่ได้รับกำลังใจเพิ่มขิ้น เนื่องจากผู้จัดการ “มาดามโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ พร้อมกับสามี ธนกร จิรภาสุขสกุล ได้เดินทางมาถึงมาเก๊า พร้อมไปให้กำลังใจ 2 นักชกในสังกัด ย้ำให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตของตัวเอง และชื่อเสียงของประเทศชาติ พร้อมบอกด้วยว่า มีกองเชียร์ไทยทั้งโปรโมเตอร์ใหญ่ในเมืองไทย และแฟนมวย เดินทางมาเชียร์ถึงมาเก๊ากว่าร้อยคน ทำให้นักชกทั้งคู่ดูคึกคักขึ้นอีก ซึ่ง “มาดามโอ๋” เผยว่า ขอให้แฟนมวยชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ 2 นักชกไทย มั่นใจว่าทั้งคู่มีโอกาสสูงที่จะคว้าชัย  ขณะเดียวกัน มีการเปิดโผกรรมการตัดสินศึกนี้ โดยคู่ของ ชลธาร ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ มาเชนโก มี หลุยส์ พาโบน จากเปอร์โตริโก เป็นกรรมการห้ามบนเวที ส่วนผู้ให้คะแนนได้แก่  ไมเคิล เปอร์นิค จากสหรัฐ, ซัลเวน ลากัมเบย์ จากฟิลิปปินส์ และ แพทริค มอร์ลีย์ จากสหรัฐ ส่วนคู่ “ขวัญพิชิต-ชู จี หมิง” มี แดนเร็กซ์ แทปดาสัน จากฟิลิปปินส์ เป็นกรรมการห้ามบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนนได้แก่ ซัลเวน ลากัมเบย์ จากฟิลิปปินส์, เลวี มาร์ติเนซ จากสหรัฐ และ หลุยส์ พาโบน จากเปอร์โตริโก ซึ่ง “มาดามโอ๋” เผยว่า มั่นใจว่าสถาบันหลักมวยโลกอย่าง WBO จะตัดสินด้วยความเป็นธรรม ซึ่งได้เน้นให้นักชกทั้งคู่ขยันออกหมัดมากๆ ด้วย เพราะ WBO จะให้คะแนนนักชกที่ออกหมัดมากกว่า

สำหรับการถ่ายทอดสดในศึกนี้จากผังการออกอากาศของช่อง 7 มีแค่คู่ของ ชลธาร - โลมาเชนโก และ ปาเกียว-อัลเกียรี โดยจะเริ่มตั้งแต่ 10 นาฬิกาตามเวลาไทย สลับกับซีรี่เกาหลี

credit - http://www.dailynews.co.th/

credit - http://www.ch7.com/schedule.html