โกลอฟกิ้น บุกญี่ปุ่นเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ มุราตะ

 

แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เกนเนดีเ้ โกลอฟกิ้น จะขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกของเขากับซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต เรียวตะ มุราตะ ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

ไฟท์นี้ถือเป็นไฟท์แรกและไฟท์สุดท้ายของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในปีนี้เพราะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วกับ คามิล เซเรเมต้า ซึ่งเป็นฝ่าย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ชนะ TKO ไป

"ผมตื่นเต้นมากที่จะดึงโชว์ที่ดราม่ามาสู่ญี่ปุ่น ประเทศที่มวยได้รับความนิยมมาก เรียวตะ มุราตะ เป็นแชมป์ที่โดดเด่น มันจะเป็นคืนที่พิเศษเมื่อเราได้พบกันบนสังเวียนเพื่อรวมแชมป์โลก เราจะมอบไฟท์ที่ยอดเยี่ยมให้แฟนมวย" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว

แต่สำหรับ เรียวตะ มุราตะ แล้วไฟท์นี้จะเป็นการขึ้นชกครั้งแรกในรอบ 2 ปี เขาขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2019 ในไฟท์กับ สตีเวน บัตเลอร์ ซึ่งเรียวตะ มุราตะ ก็เอาชนะ TKO ไปได้ในไฟท์นั้น

"ผมรู้สึกว่าตลอดการชกสมัครเล่นและอาชีพของผมมันเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อไฟท์นี้ ไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไฟท์นี้จะเป็นตัวบ่งบอกว่าผมอยู่จุดไหนในรุ่นมิดเดิลเวตและประวัติศาสตร์มวยโลก สำหรับผมเขา(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)ยังไม่เคยแพ้ใคร" เรียวตะ มุราตะ กล่าว

หากเป็นเมื่อ 3-4 ปีก่อน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น คงจะผ่านไฟท์กับ เรียวตะ มุราตะ ไปได้แบบไม่ยากเย็น แต่ตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีอายุ 39 ปีแล้ว และแฟนมวยที่ตามการชกของ เรียวตะ มุราตะ ก็คงจะทราบดีว่า เรียวตะ มุราตะ เมื่อได้ชกที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะอันตรายมาก การชกไฟท์นี้จึงเป็นไฟท์ที่น่าสนใจในช่วงสิ้นปีนี้