ทีโอฟิโม โลเปซ โวย ทุกคนรู้ดีว่าเขาคือผูชนะ

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการมวยรุ่นไลท์เวต เมื่อ ทีโอฟิโม โลเปซ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต เกิดพลาดท่าแพ้ให้กับ จอร์จ คัมโบโซส จนเสียแชมป์โลกไป

การชกไฟท์นี้ ทีโอฟิโม โลเปซ ปล่อยหมัดหนักๆหวังน็อคตั้งแต่ยกแรก แต่กลับเป็นฝ่ายถูกหมัดและร่วงไปนับในยกที่แรก หลังจากนั้นทาง จอร์จ คัมโบโซส ก็เปลี่ยนมาชกวงนอกเน้นจังหวะเข้าทำ ในขณะที่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ยังคงเดินหน้าบุก จนในช่วงยกท้ายๆ ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ดูเหมือนจะทำได้ดีกว่าและในยกที่ 10 ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ได้ส่ง จอร์จ คัมโบโซส ร่วงลงไปโดนนับ และเมื่อการแข่งขันยกที่ 12 จบลงกรรมการผู้ให้คะแนนก็ให้ทางฝั่ง จอร์จ คัมโบโซส ชนะคะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ 115-112, 115-111 และ 113-114

อย่างไรก็ตาม ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่ชอบผลคะแนนที่ออกมาเพราะเขาคิดว่าเขาทำได้มากพอที่จะชนะไฟท์นี้ได้

"ผมชนะในคืนนี้ ทุกคนรู้ กรรมการชูมือผม ผมชนะ ผมไม่สนว่าใครจะคิดยังไง ผมชนะ ท้ายที่สุดผมผมอยู่ที่นี้ผมทำมันได้ ผมขอขอบคุณพระเจ้า ผมขอขอบคุณทุกคนที่ออกมาชมในคืนนี้ ผมไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้น ผมยอมรับชัยชนะเหมือกับที่ยอมรับความพ่ายแพ้

"ผมเป็นแชมป์ที่แท้จริง ผมออกมาที่นี้และทำสิ่งที่ควรทำ ออกไปที่เวทีและทำให้ดีที่สุด ผมไม่สนว่าใครจะพูดยังไง เราไม่หยุด เราจะทำมันเรื่อยๆ ผมรักทุกคน ผมชนะไฟท์นี้

"ผมรู้ว่าอะไรคืออะไร ผมรู้ว่าคนพวกนั้นทำงานยังไง กรรมการรู้ดีว่าผมชนะ ทุกๆคนรู้ ผมแค่อยากขอบคุณ ผมไม่คิดว่ามันเป็นไฟท์ที่สูสี ผมให้คะแนนผมชนะ 10-2" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

หลังจากที่เอาชนะหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ก็ต้องมาเสียแชมป์โลกทั้งหมดในไฟท์หลังจากนั้น มันคงเป็นเรื่องที่ทำใจยาก เพราะผลคะแนนไม่มีทางเป็น 10-2 แน่นอน ไฟท์นี้ ทีโอฟิโม โลเปซ ประมาท จอร์จ คัมโบโซส สังเกตุได้จากการออกหมัดในยกแรกที่เหวียงหมัดเพื่อหวังน็อคอย่างเดียวแต่กลับถูกหมัดของ จอร์จ คัวโบโซส จนเป็นฝ่ายโดนนับซะเอง

ก่อนหน้านี้ ทีโอฟิโม โลเปซ ออกมากล่าวหลายต่อหลสยครั้งว่าเขาจะเลื่อนพืกัดไปที่ 140 ปอนด์ เพราะมีปัญหาในการทำน้ำหนัก แต่หลังจากพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรก เขาจะยังคงคิดจะเปลี่ยนพิกัดหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป