ทีโอฟิโม โลเปซ จะไม่แก้มือขอเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์ดีกว่า

 

ทีโอฟิโม โลเปซ ซีเนียร์ พ่อของ ทีโอฟิโม โลเปซ ได้เปิดเผยว่าลูกชายของเขาจะไม่อยู่ที่ 135 ปอนด์และไล่ตามล้างแค้น จอร์จ คัมโบโซส หลังจากที่ต้องแพ้ไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ซีเนียร์ นั้นได้เปิดเผยว่า ทีโอฟิโม โลเปซ อดีตแชมป์โลก WBO, IBF และ WBA รุ่นไลท์เวตจะเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์เพราะการทำน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายๆแล้ว

"ไม่มีไฟท์รีแมทต์ มันเป็นความผิดของผมที่ปล่อยให้ลูกของผมอยู่ที่ 135 ปอนด์ นานเกินไป เราจะขึ้นไปที่ 140 ปอนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ และหลังจากนั้นก็ชกกับ จอช เทเลอร์ เรื่องนี้จะไม่เปลี่ยนอะไร" ทีโอฟิโม โลเปซ ซีเนียร์ กล่าว

ทีโอฟิโม โลเปซ ได้ออกมากล่าวลหายครั้งแล้วว่ามีปัญหาในเรื่องการทำน้ำหนัก และต้องการจะเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์ แต่การเลื่อนพิกัดก็ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้งเพราะไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ รวมถึงไฟท์กับ จอร์จ คัมโบโซส ในครั้งนี้ด้วย และจากการเปิดเผยของ ทีโอฟิโม โลเปซ ซีเนียร์ ในครั้งนี้ ทีโอฟิโม โลเปซ คงจะเลื่อนพิกัดไป 140 ปอนด์ในไฟท์หน้าอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าเป้าหมายของ ทีโอฟิโม โลเปซ คือ จอช เทเลอร์ ไม่ใช่แชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ พวกเขาอาจจะต้องรีบหน่อยเพราะทาง จอช เทเลอร์ เองก็มีแผนจะเลื่อนไปที่ 147 ปอนด์ ในเร็วๆนี้เหมือนกัน