ข่าน - บรู๊ค ตกลงกชกกัน 19 กุมภาพันธ์ปีหน้าที่อังกฤษ

 

ในที่สุดก็มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ระหว่าง อาเมียร์ ข่าน กัล เคล บรู๊ค สองนักชกอดีตแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร

ใครที่เป็นแฟนมวยของ อาเมียร์ ข่าน และ เคล บรู๊ค คงจะจำได้เป็นอย่างดีในช่วงเวลาที่ทั้งคู่ยกคงชกระดับสูงในรุ่นเวลเธอร์เวต เคล บรู๊ค ที่ในเวลานั้นเป็นแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ได้ออกามาท้าทาย อาเมียร์ ข่าน หลายๆต่อหลายครั้ง แต่ อาเมียร์ ข่าน ก็บอกปัดมาโดยตลอด แต่ทุกครั้งที่มีโอกาส เคล บรู๊ค ก็ยังคงออกมาพูดถึงไฟท์ของเขากับ อาเมียร์ ข่าน อย่างต่อเนื่อง จนในตอนนี้ที่ชื่อเสียงของทั้งคู่เริ่มโรยราแล้ว ไฟท์ก็ถึงเวลาที่จะเกิดขึ้น

"คุณรู้ว่ามันผ่านมานานแค่ไหนแล้ว ผมกับเขาได้พูดถึงมันมา 17 ปี เคยเจรจากันด้วยซ้ำ มันเป็ฯงานที่ยากอย่างน่าเหลือเชื่อ ในที่สุดเราก็ข้ามเส้นนั้นมาแล้ว ผมมีความสุขที่แฟนๆจะได้ดูไฟท์ที่พวกเขารอคอยกัยมานาน

"เขาหนีมาตลอด เขามาถึงจุดนี้ของอาชีพแล้ว เขาต้องสู้ ไม่มีที่ไหนให้เขาหนีอีกแล้ว มันเป็นไฟท์ใหญ่ไฟท์เดียวที่เหลือสำหรับเขา ไฟท์ที่ทำเงินได้มากที่สุด นี่คือสิ่งที่เขาจะได้ นี้คือเวลาที่เขาต้องการมัน" เคล บรู๊ค กล่าว

"ผมไม่เคยหนี เคล ไม่เคยต้องการทำ ผลงานของผมบอกเรื่องนี้ได้ ตอนนี้เรามาอยู่ที่นี่แล้ว ไม่มีเวลามาเสียใจให้กับอดีต มันมีช่วงเวลาในอดีตที่ผมไม่คิดว่าเขาควรชกกับผม

"ตอนนี้มันมาอยู่ในจุดที่ผมต้องการชกหน้าเขาและให้เขาไปอยู่ในจุดที่เขาควรอยู่ นั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้น มาดูกันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เราจะได้เห็นว่าเขาจะทำอะไร เขาจะทำอย่างที่เคยพูดได้หรือไม่" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

หากลองมองย้อนไปในอดีต การที่ทาง เคล บรู๊ค ท้าทาย อาเมียร์ ข่าน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควรเพราะ เคล บรู๊ค นั้นมีสถานะเป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวตที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ในขณะที่ อาเมียร์ ข่าน แม้จะเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ แต่หลังจากเลื่อนมาที่ 147 ปอนด์ ผลงานของเขาก็ไม่ดีนัก คนที่ตามข่าวในเวลานั้นคงจะประหลาดใจกับการตัดสินใจของ อาเมียร์ ข่าน ที่เลือกจะปฏิเสธ เคล บรู๊ค ในเวลานั้น

อย่างไรก็ตามไฟท์นี้จะเกิดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะตรงกับเช้ามืดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ตามเลวาประเทศไทย