โกลอฟกิ้น ยังไม่คิดเรื่องการแขวนนวม

 

แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในวัย 39 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่ายังไม่คิดถึงเรื่องการแขวนนวม

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นจะมีอายุ 40 ปีในเดือนเมษายนของปีหน้า ในช่วงปีหลังเขามีไฟท์การชกน้อยมา โดยเขาชกไฟท์เดียวในปี 2020 และในปีนี้เขาไม่ได้ชกเลยแม้แต่ไฟท์เดียว เดิมทีเขามีแผนการจะชกล้มแชมป์กับซูเปอร์แชมป์โลก WBA อย่าง เรียวตะ มุราตะ ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ แต่ไฟท์ถูกเลื่อนออกไปเพราะประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นสถานะที่จัดการแข่งขันได้ห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศในช่วงเวลานี้เพราะมีการค้นพบเชื้อโควิดสายพันธ์ใหม่

ในตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยังรู้สึกว่าเขายังชกในระดับสูงได้ แต่เขาจะวางแผนในอนาคตโดยใช้ไฟท์การชกกับ เรียวตะ มุราตะ เป็นตัวตัดสิน

"ผมจะสังเกตุมันด้วยตัวผมเอง ตอนนี้ผมยังรู้สึกฟิต ผมยังรู้สึกยอดเยี่ยมกับร่างกายและแน่นอนว่าการตัดสินใจในอาชีพของผมขึ้นอยู่กับความรู้สึกนี้ ในตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก

"การตัดสินใจทั้งหมดจะเกิดขึ้นจากตัวผมเอง ไม่ว่าผมจะอยากชกต่อไปหรือเปลี่ยนมาทำเบื้องหลัง ผมจะจะคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ถ้าผมอยากจบอาชีพตัวเองมันก็จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องด้วยเหมือนกัน ผมยังมีความสุขกับการเป็นไปของอาชีพในตอนนี้และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมเชื่อว่ามันจะดีกับผม" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว