WBC ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ ไทสัน ฟิวรี่

 

ในที่สุด WBC ก็ได้ออกคำสั่งให้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ทำการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิลเลี่ยน ไวท์

WBC ไม่ได้ออกคำสั่งให้เกิดการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับมาหลายปีแล้ว ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาก็เป็นทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ 

ตามข่าวที่ออกมา ไทสัน ฟิวรี่ นั้นไม่อยากชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ มากนัก เขาต้องการชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตมากกว่า

ก่อนหน้านี้ทาง WBC เองก็ลังเลที่จะออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ ไทสัน ฟิวรี่ เพราะ ไทสัน ฟิวรี่ ในเวลานี้มีชื่อเสียงมากจนไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งแชมป์โลกเพื่อดึงดูดแฟนมวย การออกคำสั่งอาจจะทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ตัดสินใจสละแชมป์โลกเพื่อพุ่งไปหาไฟท์ที่เขาต้องการ แต่การที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว อยู่ และการที่ ไทสัน ฟิวรี่ ออกมาเรียกร้องให้ แอนโทนี่ โจชัว ยอมหลักทางให้เขาชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนไม่ได้รับการตอบรับ ทาง WBC จึงได้กล้าออกคำสั่งไฟท์บังคับนี้

ทัง้นี้ทางทีมงานของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ทีมงานของ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะมีเวลา 30 วันนับจากวันที่ 7 ธันวาคมในการเจรจาหาข้อตกลงในการจัดการแข่งขัน หากว่าไม่สามารถหาข้อสรุปได้ก็จะให้ประมูลไฟท์