บ็อบ อารัม เชื่อว่า คาเนโล่ จะได้ชกกับ บิเธอร์บิเยฟ ในปีหน้า

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ได้เปิดเผยว่า ซาอูล อัลวาเรซ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกันมีความสนใจที่จะชกกับนักชกของเขา

เช้าวันเสาร์ที่จะถึงนี้ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตของเขากับ มาร์คัส บราวน์ ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC ที่ประเทศแคนาดาที่ทาง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ พักอาศัยอยู่

ซาอูล อัลวาเรซ ในเวลานี้ได้เอาชนะนักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตหลายต่อหลายคนได้แบบสบายๆ แฟนมวยจึงอยากจะเห็นเขาเลื่อนพิกัดไปชกที่ไลท์เฮฟวี่เวตอีกครั้งหลังจากที่เคยเพิ่มน้ำหนักไปชกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ มาแล้ว 1 ไฟท์ ก่อนจะลดมาชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวต ในเวลาต่อมา

บ็อบ อารัม นั้นเห็นว่าไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงพฤษภาคมหรือกันยายนปีหน้า

"ผมรู้ว่าเขา(ซาอูล อัลวาเรซ)อยาก(ชกกับ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ) เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ เป็นผู้ฝึกสอนที่ดีและสนิดกับ คาเนโล่ ผมรู้จัก คาเนโล่ พอสมควรตั้งแต่เขายังเด็ก เขาแสดงออกกับผมว่าอยากชกกับ บิเธอร์บิเยฟ หรือ โจย์ สมิธ

"ผมมองไปที่เดือนพฤษภาคมหรือกันยายน 2 ช่วงเวลาที่ คาเนโล่ ชอบขึ้นชก หนึ่งในนั้นเขาจะชกที่ไลท์เฮฟวี่เวต" บ็อบ อารัม กล่าว

ก่อนหน้านี้ ซาอูล อัลวาเรซ เคยยืนเรื่องขอไปชิงแชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวตกับ อิลุนก้า มาคาบู ซึ่งทาง WBC ก็ตอบรับข้อเสนอของเขา แต่สถานการณ์เกิดซับซ้อนขึ้นเมื่อ อิลุนก้า มาคาบู ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับในเดือนมกราคม มันจึงอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ บ็อบ อารัม คิดว่าเขามีโอกาสจะประกบคู่ ซาอูล อัลวาเรซ กับนักชกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตของเขา