เอ็ดดี้ เฮิร์น แนะนำ คาเนโล่ ชกที่ 175 ปอนด์

 

ซาอูล อัลวาเรซ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกันใช้เวลาไม่ถึง 1 ปีในการยึดครองรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต

นักชกที่ชื่อเสียงอย่าง คอลลั่ม สมิธ, บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส, และ เคเลป แพลนท์ ต่างก็เสียแชมป์โลกให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ และในตอนนี้เขาก็มีแผนการจะข้ามรุ่นไปชกที่ครุยเซอร์เวต โดยที่มี แชมป์โลก WBC อีลุนก้า มาคาบู เป็นเป้าหมายหลัก

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ที่ได้โอกาสจัดไฟท์ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ มาแล้ว 3 ไฟท์นับตั้งแต่ ซาอูล อัลวาเรซ ออกมาเป้าโปรโมชั่นของตนเอง ได้ออกมาเสนอว่า ซาอูล อัลวาเรซ ควรจะชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตต่อไป

"โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า คาเนโล่ ควรรวมแชมป์โลกที่รุ่น 175 ปอนด์ และผมคิดว่าเขาทำได้ การเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวถึง 2 รุ่นเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าการทำอย่างนี้มันน่าตื่นเต้น

"ไม่ว่าคุณจะเป็น ดิมิทรี บิวอล, โจ สมิธ, หรือ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ คุณหวังให้คาเนโล่ อัลวาเรซ โทรหาคุณเพื่อมอบโอกาสสร้างไฟท์ที่ยิ่งใหญ่" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ IFL

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยชกที่ 175 ปอนด์ มาแล้ว 1 ไฟท์โดยเป็นการชิงแชมป์โลก WBO กับ เซอร์เก้ โควาเลฟ ซึ่งผลออกมาเป็นฝ่าย ซาอูล อัลวาเรซ ที่ชนะน็อคมาได้ แต่หลังจากไฟท์ดังกล่าว ซาอูล อัลวาเรซ ก็ตัดสินใจลดน้ำหนักมาชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวตก่อนจะสามารถรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักได้