ศรีสะเกษ ชิงแชมป์โลกกับ คัวดราส 6 กุมภาพันธ์นี้

 

ไฟท์รีแมทต์ระหว่างสองอดีตแชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ คาร์ลอส คัวดราส จะชกกันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตเป็นรางวัลของผู้ชนะ

ในไฟท์แรกที่ทั้งคู่ชกกันเกิดขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2557 ซึ่งผลการชก คาร์ลอส คัวดราส เป็นฝ่ายที่ชนะคะแนนแย่งแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตไปจาก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั้น แบบน่ากังขา ซึ่งในตอนนั้นทาง WBC ก็ได้รั้ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ คาร์ลอส คัวดราส แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้รีแมทต์กันจน คาร์ลอส คัวดราซ เสียแชมป์โลกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ ที่เป็นนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในเวลานั้น แต่ในเวลาต่อมา ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็เป็นฝ่ายที่ชนะ โรมัน กอนซาเลซ และกัลบมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง ก่อนจะเสียแชมป์ให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ในเวลาต่อมา

หลังจากแย่งแชมป์โลกจาก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ก็แพ้คะแนนเสียแชมป์โลกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ แบบน่ากังขา ทาง WBC จึงได้ให้จัดรีแมทต์ไฟท์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แต่ในเวลานั้น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็มีคิวชิงแชมป์โลกเป็นคนต่อไปไฟท์รีแมทต์ของ โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จึงเปลี่ยนมาเป็นไฟท์ชิงแชมป์ Franchise รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตและให้ทาง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รีแมทต์กับ คาร์ลอส คัวดราซ โดยมีแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตเป็นเดิมพันธ์

ในรายการเดียวกันนี้จะยังมีไฟท์ป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ เจอร์วิน อันคาฮาส กับ เฟอร์นานโด ดาเนียล มาร์ติเนซ รวมถึงไฟท์ระหว่าง เจซซี่ วาร์กัส กับ เลียม สมิธ มาชกรวมรายการ