โจเซฟ พาร์กเกอร์ ขอไม่ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่

 

อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต โจเซฟ พาร์กเกอร์ เป็นหนึ่งในนักชกที่น่าจับตามองของรุ่นเฮฟวี่เวต เขาเป็นอดีตแชมป์โลกและมีชัยชนะติดต่อกันมา 6 ไฟท์ และยังเคยผ่านนักชกที่มีชื่อเสียงมากมายหลายคน

ในตอนนี้ โจเซฟ พาร์กเกอร์ มีชื่ออยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบันหลักทั้ง 4 สถาบัน ซึ่งในฝั่ง WBO เขาอยู่ในอันดับที่ 2 ถ้าเขาจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกในเร็วๆนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลก

อย่างไรก็ตามตัวของ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ได้เปิดเผยว่ามีนักชกอยู่หนึ่งคนที่เขาจะไม่ชกด้วย และคนๆนั้นก็คือแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ที่ตอนนี้พวกเขากำลังฝึกซ้อมร่วมกันอยู่ที่อังกฤษ

"เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก เขาดูแลผมเหมือนผมเป็นน้องเขา ครอบครัวของเขาก็ดูแลผม ตอนนี้ผมอยู่ที่มอร์แคมป์(เมืองในอังกฤษ) ผมอยู่อยู่บ้านของเขา ใช้ยิมของเขา ผมคิดว่าผมคงไม่มีวันชกกับเขา ผมจะให้เขาชกกับคนอื่น ส่วนผมจะไปเส้นทางอื่น ทำให้ดีที่สุดและคว้าเข็มขัดเส้นอื่นถ้าผมทำได้

"ผมกลับมาซ้อม กลับมาเข้าค่ายฝึกกับ ไทสัน  เรามี ซอนนี่ บิล วิลเลี่ยมส์ ที่นี่เพื่อฝึกเขา มันดีที่ได้กลับมาฝึก" โจเซฟ พาร์กเกอร์ กล่าวกับ talkSPORT Boxing

ในไฟท์ล่าสุดของ ไทสัน ฟิวรี่ เราได้เห็น โจเซฟ พาร์กเกอร์ อยู่ในสนามแข่งด้วยทำให้หลายๆฝ่ายคิดว่าอาจจะมีการเจรจากันระหว่างทีมงานของนักชกที่สองฝ่ายถึงความเป็นไปได้ในการจัดไฟท์ แต่จากการเปิดเผยของ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ไฟท์ระหว่างทั้งสองคนคงจะไม่เกิดขึ้น อย่างน้อยก็ในเร็วๆนี้