โรมัน กอนซาเลซ ได้ผู้ท้าชิงใหม่แทน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

 

ไฟท์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ครั้งที่ 3 ที่เดิมทีควรจะเกิดขึ้นไปแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ก็เลื่อนออกมาหลายครั้ง จนล่าสุดยังไม่สามารถหากำหนดการชกที่แน่นอนได้เพราะ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ติดโควิด

ล่าสุดมีการประกาศแล้วว่า โรมัน กอนซาเลซ จะขึ้นชกป้องกันซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตรวมถึงแชมป์ WBC Franchise กับผู้ท้าชิงคนใหม่นั้นก็คือ แชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ ในวันที่ 6 มีนาคมนี้

ไฟท์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ควรจะเป็นรีแมทต์จากไฟท์ที่ทั้งคู่ชกกันเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วซึ่งทาง โรมัน กอนซาเลซ ชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ และผู้ชนะก็จะได้ชกกับผู้ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ คาร์ลอส คัวดราส ที่จะชกกันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ แต่โควิดก็ทำให้ไฟท์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้นเพราะการเลื่อนกำหนดการก่อนหน้านี้ก็เกิดจากการที่ โรมัน กอนซาเลซ ติดโควิดและล่าสุด ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ก็ติดโควิดจนน่าจะไม่พร้อมชกในวันที่ 6 มีนาคมนี้ ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ จึงเข้ามาแทนที่เขา

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ นั้นมีแผนการจะเลื่อนพิกัดมาที่ 115 ปอนด์ อยู่แล้วและมีเป้าหมายจะชกกับผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เมื่อได้โอกาสมาแทนที่ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เขาจึงรับมันไว้