ฟิวรี่ - ไวท์ อาจได้ชกกันที่เวมบรีย์

 

มีการเปิดเผยออกมาว่า ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฤวี่เวตไฟท์บังคับระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ แชมป์เฉพาะกาล มีโอกาสที่จะได้ชกกันที่สนามเวมบลีย์ ถ้าหากว่าทั้งสองฝั่งสามารถบรรลุข้อตกลงทั้งหมดได้ภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

สนามเวมบรีย์นั้นสามารถจุคนได้ถึง 90,000 คน นับได้ว่าเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรปและเป็นสนามเหย้าของทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ

แม้ว่าเราจะรู้จักสนามเวมบรีย์ในฐานะสนามฟุตบอลเป็นส่วนใหญ่แต่ในสหราชอาณาจักรการจัดการแข่งขันชกมวยในสนามฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่ง แอนโทนี่ โจชัว เองก็ค่อยชกที่เวมบรีย์มาหลายครั้งแต่เคยทำให้แฟนมวยเข้าชมเต็มความจุได้หลายครั้งเหมือนกัน

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นขึ้นชกในสหราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ.2018 ก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงขึ้นมาเพราะสามารถเสมอกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ในไฟท์ต่อมา ทำให้ในช่วงเวลาที่เขาอยู่บนจุดสูงสุดของอาชีพ เขาไม่ได้ขึ้นชกที่สหราชอาณาจักรเลย(หลังจากชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ก็ประกาศแขวนนวม) ถ้าไฟท์นี้เกิดขึ้นจริงมันอาจจะเป็นตัววัดความนิยมของเขาในสหราชอาณาจักรว่าจะสามารถเทียบเท่า แอนโทนี่ โจชัว ได้หรือไม่

ทั้งก็มีการเปิดเผยออกมาอีกว่า แฟรงค์ วอร์เรน และ บ็อบ อารัม สองโปรโฒเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็พิจารณา พรินซิพาลิตีสเตเดียม สนามเหย้าของประเทศเวลส์ที่มีความจุ 75,000 ที่นั่งไว้เป็นตัวเลือกที่สองไว้เหมือนกัน