WBA ยืนยันไม่ยกเลิกไฟท์ บิวอล - คาเนโล่ แม้ คริสโก้ ร้องขอมา

 

อย่างที่เรารู้กันว่าตอนนี้รัสเซียได้ส่งกองกำลังทหารเข้ารุกรานประเทศยูเครน ทำให้ชาวยูเครนต้องเข้าสู่ภาวะสงครามรวมไปถึงการขึ้นราคาของสิ่งต่างๆเพราะความไม่มั่นคงที่ประผลกระทบจากสงคราม

เพื่อโจมตีการกระทำของรัเสซียหลายประเทศได้คว่ำบาตรประเทศรัสเซียในเรื่องต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่วงการกีฬา และที่เป็นข่าวใหญ่ๆห็คงไม่พ้นมาตรการการห้ามสโมสรเชลซีขายตั๋วเข้าชม ซื้อ-ขายนักเตะรวมไปถึงการต่อสัญญาผู้เล่น เพราะมีเจ้าของเป็น โรมัน อับราโมวิช ซึ่งถือได้ว่าเป็นเศรษฐีชาวรัสเซียที่ใกล้ชิดกับ วลาดิเมีบร์ ปูติน

และอย่างที่เรารู้กันในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ดิมิทรี บิวอล นักชกชาวรัสเซีย จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตชาวยูเครนก็ได้ออกมาร้องขอให้ทาง WBA ยกเลิกไฟท์ดังกล่าวเพื่อเป็นการร่วมโจมตีประเทศรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม WBA ก็ได้ออกมาแถลงการว่าจะไม่ยกเลิกไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ ซาอูล อัลวาเรซ เพราะคิดว่ามันไม่ยุติธรรม

"หลังจากพิจารณาอย่างระมัดระวัง เราตัดสินใจว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับ บิวอล กับ อัลวาเรซ ที่จะไม่ได้ชก 12 ยก เพื่อชิงแชมป์โลก WBA เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมที่จะลงโทษ บิวอล และ อัลวาเรซ ด้วยการคล่ำบาตรไฟท์ของพวกเขา" แถลงการบางส่วนของ WBA

มีนักชกชาวยูเครนหลายๆคนที่ยังคงชกอยู่ในระดับสูงของโลก โดยเฉพาะแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวีเวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ อดีตแชมป์โกลหลายบรุ่นหลายสถาบัน วาซิล โลมาเชนโก้ แต่นักชกทั้งสองคนจะไม่ได้ขึ้นชกในเร็วๆนี้เพราะพวกเขาตัดสินใจที่จะยุติการฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศของเขาจากการรุกรานของรัสเซีย การที่นักชกชาวรัสเซียยังคงมีโอกาสได้ขึ้นชกและรับเงินก้อนโตมันจึงอาจจะดูไม่ยุติธรรมสำหรับใครหลายคน

อย่างไรก็ตาม ดิมิทรี บิวอล ในตอนนี้ได้อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาแล้วเขาไม่ได้ข้องเกี่ยวกับสงครามที่เกิดขึ้น มันจึงดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมสำหรับใครหลายคนที่จะลงโทษเขาเพราะการตัดสินใจของผู้นำชาวรัสเซีย