อิโนวเอะ รีแมทต์ โดแนร์ 7 มิถุนายนนี้

 

นาโอยะ อิโนวเอะ และ โนนิโต้ โดแนร์ ประกาศจะชกกันอีกครั้ง ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ที่ เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ชนะในไฟท์นี้จะได้ครองแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ซึ่งในตอนนี้เป็นของ นาโอยะ อิโนวเอะ และ แชมป์โลก WBC ของ โนนิโต้ โดแนร์

ทั้งคู่ชกในครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปี ค.ศ.2019 ในรองชิงชนะเลิศของ WBSS รุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่สนุกตื่นเต้นจนทาง โนนิโต้ โดแนร์ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง แม้ว่าท้ายที่สุดทาง นาโอยะ อิโนวเอะ จะเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปก็ตาม

หลังจากไฟท์ดังกล่าว โนนิโต้ โดแนร์ ได้ขึ้นชกกับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ซึ่งเขาสามารถชนะน็อค นอร์ดิเน่ อูบาอาลี และได้กลายมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต และหลังจากนั้นก็ป้องกันแชมป์โลกไปได้อีก 1 ครั้ง ในไฟท์ที่เอาชนะน็อค เรย์มาร์ท กาบาลโล

สำหรับ นาโอยะ อิโนวเอะ หลังจากจบไฟท์กับ โนนิโต้ โดแนร์ เขาก็ได้ชกป้องกกันแชมป์โลกของเขาได้ 3 ครั้งโดยเป็นการชนะน็อคทั้ง 3 ไฟท์กับ เจสัน โมโลนนี่ย์, ไมเคิล ดาสมารินาส และ แก่นนคร ศักดิ์กรีรินทร์

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์ที่น่าสนใจเพราะหลังจากชกกันใน WBSS แล้วทั้งคู่ก็ชนะน็อคมาตลอด ที่สำคัญ โนนิโต้ โดแนร์ ตอนนี้มีอายุ 39 ปีแล้ว ผลแพ้ชนะในไฟท์นี้จึงอาจจะเป็นตัวตัดสินอาชีพนักชกที่เหลือของเขาเลยก็ได่