โกลอฟกิ้น ชี้การชกกับ คาเนโล่ ไม่ใช่เรื่องเดียวในอาชีพของเขา

 

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต กำลังจะอายุ 40 ปีเต็มในเดือนหน้า และเขากำลังจะขึ้นชกกับ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต เรียวตะ มุราตะ ที่ญี่ปุ่น

มีการพูดถึงอย่างหนาหูว่าถ้าหากว่าเขาสามารถเอาชนะ เรียวตะ มุราตะ ได้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะได้โอกาสชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ชกกันมาแล้ว 2 ไฟท์แล้วผลออกมาเสมอ 1 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์

อย่างไรก็ตาม เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นไม่ชอบที่ถูกมองว่าเขามีชื่อเสียงในวงการนี้ได้ส่วนใหญ่เป็นเพราะเคยชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

"คุณอาจจะถูกที่ว่านักชกมากมายสร้างชื่อในฐานะการเป็นคู่ปรับในการชกอาชีพ แต่ในเวลาเดียวกัน ผมไม่คิดว่าการเป็นคู่ปรับกับ คาเนโล่ อัลวาเรซ เป็นสิ่งเดียวในอาชีพผม

"ผมมีสถิติการป้องกันแชมป์ 21 ไฟท์ มีประวัติการชนะน็อคมากมาย ผมคิดว่าผู้คนจดจำผมในแบบนั้น" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว

แม้การชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ จะสามารถสร้างเงินและชื่อเสียงได้ แต่ในตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องมีสมาธิกับ เรียวตะ มุราตะ เพราะการแพ้ให้กับ เรียวตะ มุราตะ คงจะเป็นการปิดโอกาสกการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ไปตลอด

"ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ในอดีตเราเคยซ้อมด้วยกัน ผมมีทักษะสูงและความสำเร็จของเขาได้บ่งบอกถึงข้อนี้ เขาเป็นแชมป์โอลิมปิก เป็นแชมป์ WBA ด้วยเหตุผลที่บอกไป เขาสมควรได้รับสิ่งพวกนี้แล้ว" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าวถึง เรียวตะ มุราตะ