ไฟท์ ฟิวรี่ - ไวท์ สร้างเตรียมสร้างสถิติผู้เข้าชมที่ เวมบลีย์

 

boxingscene.com ได้ยืนยันว่า การชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ 2 นักชกชาวสหราชอาณาจักร ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 เมษายนนี้ที่ เวมบลีย์ อารีนา จะสร้างสถิติผู้เข้าชม 94,000 คน ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดของศตวรรษที่ 21

ก่อนหน้านี้ เวมบลีย์ อารีนา เคยจะการชกระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ของอังกฤษรวมไปถึงยุโรปในเวลานั้น และสามารถสร้างสถิติผู้เข้าชมได้ที่ประมาณ 88,000 คน

ทั้งนี้ แฟรงค์ วอร์เรน โรปโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่า ตั๋วเข้าชมไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นขายได้ 85,000 ใบในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ผู้จัดงานจึงคิดว่าเมื่อถึงวันจริงคงจะได้ยอดผู้ชมมากกว่า 90,000 คน และอาจสูงเป็นสถิติที่ 94,000 คน

wikipedia.org ได้บันทึกไว้ว่า เวมบลีย์ อารีนา มีความจุโดยประมาณที่ 90,000 ที่นั่ง แต่ถ้าหากรวมการยืนชมด้วยจะมีความจุที่ 105,000 ที่นั่ง ทั้งนี้การยืนชมในที่นี่หมายถึงการรับชมในขอบเขตของส่วนที่เป็นพื่นที่ตรงกลางสนามที่ปกติไม่มีการจัดวางที่นั่งเพราะปกติจะใช้สำหรับเป็นพื่นที่แข่งขันกีฬาที่ต้องใช้พื่นที่อย่าง ฟุตบอล หรือ รักบี้ แต่เวทีมวยนั้นใช่พื่นที่น้อยกว่ามาก จึงสามารถเพิ่มที่นั่งจาก 90,000 ที่นั่งได้