ยอร์เดนิส อูกัส ไม่สนใจอัตราต่อรองไฟท์กับ เออร์โรล สเปนซ์

 

ยอร์เดนิส อูกัส ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต กำลังจะนำแชมป์โลกของเขาไปเดิมพันธ์กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ในวันที่ 17 เมษายนนี้

เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ นั้นถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นเวลเธอร์เวต เทียบเคียงกับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ซึ่งครองแชมป์โลก WBO อยู่ในเวลานี้ ทำให้หลายๆฝ่ายมองว่า ยอร์เดนิส อูกัส เป็ฯรองอย่างมากในไฟท์นี้ ซึ่งบ่อนพนันถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาบางเห็นให้อัตราต่อรองเข้าข้างทางฝั่ง เออร์โรล สเปนซ์ มากกว่า 4-1

อย่างไรก็ตามอัตราต่อรองนี้ดูจะไม่มีผลอะไรกับ ยอร์เดนิส อูแัส มากนั้นเพราะเขาคิดว่าเขาถูกมองว่าเป็นมวยรองมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

"มันไม่มีความหมายอะไร ผมเป็นมวยรองไม่ใช่แค่ไฟท์กับ ปาเกียว หรือ เออร์โรล สเปนซ์ ไฟท์ของผมเกือบทั้งหมดผมเป็นมวยรอง นั้นมันไม่มีความหมายอะไรกับผม" ยอร์เดนิส อูกัส  กล่าวกับ PBC

อัตราการต่อรองในไฟท์กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอร์เดนิส อูกัส มีอัตราส่วนอยู่ที่ 3-1 โดยที่ แมนนี่ ปาเกียว เป็นต่อ แต่ ยอร์เดนิส อูกัส ก็ชนะมาได้ และในไฟท์กับ จามอล เจมส์ เมื่อปี 2016 ยอร์เดนิส อูกัส อัตราการต่อรองให้ จามอล เจมส์ เหนือกว่าถึง 13-1 ท้ายที่สุด ยอร์เดนิส อูกัส ก็ยังชนะมาได้ อัตราการต่อรองในไฟท์กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ จึงไม่มีผลอะไรกับเขามากนัก

ทั้งนี้ เออร์โรล สเปนซ์ นั้นร้างเวทีมามากกว่า 1 ปี โดยขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 ในไฟท์ที่เขาชนะ แดนนี่ การ์เซีย ได้ น่าสนใจทีเดียวว่าเขาจะชกได้ดีขนาดไหนในการคืนสังเวียนครั้งนี้