ฟิวรี่ ชี้ มีแต่คนประเมิน ไวท์ ต่ำไป

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับไฟท์ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในเช้ามืดวันที่ 24 เมษายนนี้ที่สนามกีฬาเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ

ด้วยฟอร์มการชกที่สามารถเอาชนะอดีตแชมป์โลกเส้นนี้อย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้อย่างเหนือชั้นทำให้หลายๆคนมองว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะสามารถผ่านการชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ชัยชนะเหนือ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ มีโอกาสไปชกกับแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โกล WBA ที่จะเป็นของผูช้นะในไฟท์รีแมทต์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว แต่ ไทสัน ฟิวรี่ ยังไม่มองไปถึงขั้นนั้นเพราะเขาไม่คิดที่จะประมาทในการชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์

"ในตอนนี้ผมคิดถึงแค่การกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ผมมีภาระกิจที่ยากกับ ดิลเลี่ยน คนมากมายประเมิน ดิลเลี่ยน ไวท์ ต่ำไป แต่ไม่ใช่ผม ผมเคารพคนๆนี้อย่างที่เขาควรได้รับ ผมฝึกซ้อมมาตั้งแต่มกราคม ทำลายทุกสถิติในยิม ผมรู้สึกดี ดูดีด้วย

"ผมไม่ประมาทคนๆนี้และมอบความเคารพให้เขาเหมือนที่ผมทำกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

มีการเปิดเผยออกมาว่าการชกไฟท์นี้มีโอกาสที่จะทำลายสถิติผู้เข้าชมในสนามกีฬาเวมบลีย์ที่จุได้สูงสุดถึง 94,000 คนถ้าหากว่าเป็นกีฬาหรือกิจกรรมที่สามารถให้ผู้ชมเข้าไปใช้พื้นที่โล่งตรงกลางได้