อ็อตโต้ วอลลิ่น ชี้ ไวท์ ไม่มีของพอจะชนะ ฟิวรี่

 

อ็อตโต้ วอลลิ่น นักชกชาวสวีดิช ที่เคยชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ มาแล้ว 12 ยก ได้ออกมาแสดงความเห็ฯว่าเขาไม่เห็นโอกาสที่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะสามารถเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกของเขาในวันที่ 24 เมษายนนี้ที่ประเทศอังกฤษ กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

อ็อตโต้ วอลลิ่น เชื่อว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นไม่มีสิ่งที่ต้องมีในการเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นต่ออย่างมากในการชกที่จะถึงนี้

"ฟิวรี่ เป็นต่อมากในความคิดของผม ผมคิดว่าเขาจะคุม ไวท์ ได้ ไวท์ ไม่มีหมัดที่เร็วหรือเท้าที่เร็วซึ่งคุณต้องการมันถ้าจะชนะ ฟิวรี่ ผมคิดว่า ฟิวรี่ จะคุมเกมได้

ไวท์ มีพลังหมัดและเป็นคนที่ชกได้ดี แต่ ฟิวรี่ เป็นคนฉลาด เขาตัวใหญ่กว่า ชกได้ดีกว่า และยังสามารถแลกกหมัดได้ ผมเห็นว่า ฟิวรี่ จะชนะ ในแบบที่เขาทำกับ (ดิเรค)ชิโซร่า เขาอาจจะมีโอกาสได้ทำแบบเดียวกันกับ ไวท์" อ็อตโต้ วอลลิ่น กล่าวกับ boxingscene.com

อ็อตโต้ วอลลิ่น นั้นเป็นนักชกที่มีการพูดถึงว่าเป็นคนที่ทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ต้องเจอกับความลำบากที่สุดในการชก เขาทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ มีแผลแต่ตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขันซึ่งทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกได้อย่างลำบาก แต่มันก็ไม่ช่วยให้เขาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นนักชกที่มีพลังหมัดแต่ก็ช้าในแบบที่ อ็อตโต้ วอลลิ่น กล่าวถึง แถมยังเป็นนักชกที่ถูกน็อคได้ถ้าเจอหมัดจังๆ การที่ อ็อตโต้ วอลลิ่น ยกให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นต่อคงจะไม่แปลกไปจากความคิดของแฟนมวยหลายๆคนนัก