Official! บิเธอร์บิเยฟ ล้มแชมป์ โจ สมิธ มิถุนายนนี้

 

แชมป์โลก 3 เส้นของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กำลังจะเป็นรางวัลของผู้ชนะในวันที่ 19 มิถุนายน ในไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กับ โจ สมิธ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต

อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ เป็นแชมป์โลกสถาบันหลักเพียงคนเดียวที่สามารถทำสถิติชนะน็อค 100 เปอร์เซ็น ได้ในการชกอาชีพ เขาชกมาแล้ว 17 ไฟท์ ชนะทั้ง 17 ไฟท์ และเป็นการชนะน็อค 17 ไฟท์ แฟนมวยที่ติดตามเขาคงจะจำเขาได้ดีในไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ อดีตแชมป์โลก WBC ที่ในตอนนี้นั้นทาง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ถูกทาง โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ อาศัยการชกวงนอกครองเกมเหนือกว่าได้ แต่เมื่อทาง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ได้โอกาสเขาก็อัด โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ จนรวง 3 ครั้งในยกที่ 10 และชนะ TKO ไปทั้งๆที่คะแนนอย่างไม่เป็นทางการน้อยกว่า

สำหรับ โจ สมิธ แล้ว เขาเป็นที่รู้จักขึ้นมาในไฟท์ที่ชนะน็อค ตำนานอย่าง เบอร์นาร์ท ฮ็อฟกิ้น แม้หลังจากนั้นจะฟอร์มไม่ค่อยดีและไปแพ้คะแนนให้กับ ซัลลิแวน บาร์เรรา และ ดิมิทรี บิวอล แต่เมื่อปีที่แล้วเขาก็สามารถเอาชนะ แม็กซิม วลาซอฟ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตที่ว่างอยู่ได้ และยังสามารถป้องกันแชมป์โลกกับ สตีฟ เจฟราร์ด ได้ด้วยการชนะน็อค เมื่อมกราคมที่ผ่านมา แม้จะไม่เท่า อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แต่เขาก็เป็นนักชกที่ขึ้นชกในเรื่องความหนักโดยชกไปแล้ว 31 ไฟท์ ชนะ 28 ไฟท์ เป็นการชกน็อค 22 ไฟท์ และแพ้อีก 3 ไฟท์

"บิเธอร์บิเยฟ เจอกับ สมิธ เป็นหนึ่งในไฟท์ที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้ในวงการมวยอาชีพ นักชกหมัดนักสองคนชกกันที่เมดิสันสแควร์การ์เดนจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นตา ใครก็ตามที่ชนะจะเป็นราชาที่แท้จริงของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต" บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์กล่าว