เอ็ดดี้ เฮิร์น หวังให้ ฟิวรี่ ชกกับผู้ชนะระหว่าง อูซีก - โจชัว ในเดือนธันวาคมนี้

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว กำลังมองหาจังหวะในการประกาศไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ อดีตแชมป์โลก แอนโทนี่ โจชัว ในเร็วๆนี้

ไฟท์ดังกล่าวถูกคาดหวังว่าจะชกกันในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ที่ตะวันออกกลาง และผู้ชนะก็ถูกคาดหวังให้ไปชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเอฟวี่เวท ที่เหลืออีก 1 เส้น เพื่อจะได้เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นเฮฟวี่เวท

ในตอนนี้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทอยู่ในครอบครองของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศว่จะยุติการชกมวยสากลอาชีพไปแล้ว แต่ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ยังคาดหวังว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะกลับมาชกกับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว

"มันเป็นเรื่องง่ายมากๆที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะกลับมา มียังมีเวลาเหลือ ให้ผมได้คิดว่าผมควรจะทำอะไร WBC ไม่ได้ยึดแชมป์โลก(WBC รุ่นเอฟวี่เวท)คืนจากเขา แน่นอนว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เขาไม่ได้จำเป็นต้องแขวนนวม เขาไม่ได้ให้ WBC ตัดสินใจว่าไฟท์หน้าจะเป็นเมื่อไหร่ เขาแค่ชกมวย

"เรารู้กันว่าเขาไม่ได้แขวนนวม ดังนั้นผมหวังจะเห็นเขาชกกับผู้ชนะระหว่าง โจชัว กับ อูซีก ในเดือนธันวาคม" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกบ IFL TV

สำหรับสถานะแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทของ ไทสัน ฟิวรี่ ทา มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าทาง WBC ไม่ได้เร่งรัดขอคำตอบเรื่องการแขวนนวมกับทาง ไทสัน ฟิวรี่ เพราะยังมีเวลาอีก 1 ปีสำหรับการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ