อูซีก เชื่อว่า ฟิวรี่ มีสติปัญญาที่ใช้เอาชนะ โจชัว ได้

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท กำลังอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมสำหรับการขึ้นชกรีแมทต์กับอดีตเจ้าของแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นอย่าง แอนโทนี่ โจชัว

โดยในเดือนกันยายนปีที่แล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อาศัยการชกวงนอกเอาชนะคะแนน แอนโทนี่ โจชัว มาได้ และพวกเขากำลังจะชกกันอีกครั้งโดยตั้งเป้าหมายว่าจะชกกันในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งผคาดการว่าผู้ชนะจะได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทหลังจากนั้น แม้ว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะได้ประกาศแขวนนวมไปแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็ตาม

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีความเคารพในตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ มาก และเชื่อว่าเขาดีกว่าคนที่เขากำลังจะชกกด้วยอย่าง แอนโทนี่ โจชัว

"ผมควรบอกว่า ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกที่คาดเดาไม่ได้ เขามีสติปัญญาและทักษะการชกที่เอาชนะ โจชัว ได้ แต่มันคือมวย ดังนั้นผมคาดเดาสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไฟท์จะจบลงอย่างไรไม่ได้ แต่เราจะต้องรอดูมัน" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวกับ The Sun

แม้จะประกาศแขวนนวมไปแล้ว แต่สาเหตุที่ทำให้แฟนมวยยังคงเชื่อว่าจะเห็นผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ โดยมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะเป็นเพราะในเวลานี้ ไทสัน ฟิวรี่ ยังคงไม่ทำการสละแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท และเพิ่งจะป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับไปทำให้เขายังมีเวลาอีกนานก่อนจะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับครั้งต่อไป และที่สำคัญเงินที่เขาจะได้รับจากไฟท์ดังกล่าวอาจจะเป็นเงินที่เขาไม่สามารถปฏิเสธได้แม้จะยากเลิกชกมวยแค่ไหนก็ตาม