น็อคเอาท์ - วันเฮง ชิงแชมป์โลก WBA กรกฎาคมนี้

 

น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวท กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับเพื่อนร่วมชาติอย่างอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวท วันเฮง ซีพีเอฟ ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ 4 ที่ทาง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ จะขึ้นชกในฐานะซูเปอร์แชมป์โลก WBA หลังจากที่ถูกเลื่อนมาจากแชมป์โลกปกติที่ครองแชมป์มาอย่างยาวนาน เขาขึ้นชกมาแล้ว 23 ไฟท์ ชนะทั้ง 23 ไฟท์

สำหรับ วังเฮง นั้นไฟท์นี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เดือน ต่างเพียงก่อนหน้านี้เป็นการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวทที่เคยเป็นของเขามาก่อน ด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพที่รบกวนจนเคยออกมาประกาศแขวนนวม ไฟท์นี้จึงเป็นไฟท์ที่มีโอกาสเป็นไฟท์สุดท้ายของเขา

หากย้อนกลับไปสัก 3-4 ปีก่อนไฟท์นี้คงเป็นไฟท์ในฝันของแฟนมวยรุ่นเล็กที่ดูแล้วไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเพราะในเวลานั้น วันเฮง ซีพีเอฟ ที่เป็นแชมป์โลก WBC ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 105 ปอนด์ แล้วมีสถิติการชกชนะโดยไม่แพ้ใครมากที่สุด ในขณะที่ทาง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ก็เป็นแชมป์โลก WBA ที่ไม่เคยแพ้หรือเสมอใครและถูกยกให้เป็นเบอร์ 2 ของรุ่นนี้ แต่ทั้งคู่มีต้นสังกัดเดียวกันและนักมวยชาวไทยไม่นิยมการล้มแชมป์ต่างสถาบัน ไฟท์นี้จึงดูจะเกิดขึ้นยาก