เอสตราด้า หวังได้ชกกับ เจซซี่ โร้ดริเกวซ ในปีหน้า

 

หากพูดถึงรุ่น 115 ปอนด์ ในตอนนี้ไม่ว่าใครต่างก็ต้องนึกถึงชื่อของ เจซซี่ โร้ดริเกวซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท วัย 22 ปี ที่ก้าวจากการเป็นมวยแทนมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทที่เอาชนะอดีตแชมป์โลกมาแล้ว 2 คนทั้ง คาร์ลอส คัวดราส และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์ WBC Franchise รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่เคยเอาชนะทั้ง คาร์ลอส คัวดราส และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาแล้วเหมือนกัน ในตอนนี้เขาหายจาก โควิด-19 แล้ว และกำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวชกไฟท์ต่อไป ได้เปิดเผยว่าเขาสนใจที่จะชกกับ เจซซี่ โร้ดริเกวซ เหมือนกัน

"เจซซี่ โร้ดริเกวซ เป็นคนหนุ่มที่มีทุกอย่าง เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่ถนัดซ้าย หวังว่าเราจะชกกันในปีหน้า ไฟท์กับเขาจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม" ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กล่าว

เดิมที WBC ว่างแผนไว้ให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ชกกับ โรมัน กอนซาเลซ และให้ทาง คาร์ลอส คัวดราส ชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จากนั้นให้ผู้ชนะจากทั้ง 2 ไฟท์มาชกกันเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงของรุ่น 115 ปอนด์

แต่แผนการดังกล่าวล่มไปไม่เป็นท่า หลังจากไฟท์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โณมัน กอนซาเลซ ยกเลิกไปเพราะ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ติดโควิด ทำให้ โรมัน กอนซาเลซ เปลี่ยนไปชกกับ ฮูลิโอ มาร์ติเนซ โดยมีแชมป์ WBC Gold เป็นรางวัล ในขณะที่ไฟท์ระหว่าง คาร์ลอส คัสดราส กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ล่มไปเพราะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป่วยก่อนการชก แถม คาร์ลอส คัสดราส ยังแพ้มวยแทนอย่าง เจซซี่ โร้ดริเกวซ และในเวลาต่อมา เจซซี่ โร้ดริเกวซ ก็ชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ถ้าหากว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ได้ชกกับ เจซซี่ โร้ดริเกวซ จริงและผลออกมาเป็น เจซซี่ โร้ดริเกวซ ที่ได้รับชัยชนะ มันคงเป็นการเปลี่ยนผ่านวงการมวยรุ่น 115 ปอนด์ให้ก้าวสู่ยุคใหม่ของคนหนุ่มโดยสมบรูณ์แบบ