ไทสัน ฟิวรี่ เรียก ดิเรค ชิโซร่า ออกมาชกกันรอบ 3

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ดูเหมือนจะละทิ้งความตั้งใจที่จะยุติการชกมวยสากลอาชีพอีกครั้ง หลังจากที่ออกมาเรียกร้องให้ ดิเรค ชิโซร่า นักชกรุ่นเฮฟวี่เวทเพื่อนร่วมชาติของเขาออกมาชกกันอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ ได้ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลียน ไวท์ ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ สามารถเอาชนะน็อคไปได้ในยกที่ 6 และหลังจากนั้นเขาก็ประกาศว่าจะขอยุติการชกมวยสากลอาชีพ

แต่ล่าสุดมีข่าวออกมาจากทางฝั่งทีมงานของ ดิเรค ชิโซร่า ว่าได้มีการพูดคุยกับทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ถึงความเป็นไปได้ในการชกกันเป็นครั้งที่ 3 และทาง ไทสัน ฟิวรี่ เองก็ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวด้วยการออกมาเรียกร้องให้ ดิเรค ชิโซร่า เซ็นสัญญาชกกับเขา

"ชิโซร่า คุณกำลังหนีจากไฟท์ที่ 3 คุณเรียกตัวเองว่า 'สงคราม' แต่คุณควรเรียกตัวเองว่า 'ขี้ขลาด' เพราะคุณกำลังหนีจากไฟท์ที่ 3 และหนีจากค่าชกจำนวณมาก เซ็นสัญญาซะ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวถึง ดิเรค ชิโซร่า

ดิเรค ชิโซร่า นั้นกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากที่เขาชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แม้ว่าเขาจะแพ้ในไฟท์ดังกล่าว แต่เขาก็ชกได้สนุกตลอดทั้ง 12 ยก และยังคงชกในรูปแบบนั้นในไฟท์หลังจากนั้นด้วย ถ้าหากจะจัดการชกที่อังกฤษ ดิเรค ชิโซร่า จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ ไทสัน ฟิวรี่

ทั้งนี้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ เริ่มเรื่องราวการชกกันในไฟท์นี้จากการที่ทาง ดิเรค ชิโซร่า ได้ยกให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ มีโอกาสจะชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ในการชกกันเมื่อเดือนเมษายน ทั้งๆที่พวกเขาสนิทกันมาก่อน