ไวเดอร์ ยังไม่จบอาชีพ เตรียมกลับมาชกแล้ว

 

ในที่สุดอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็อยู่ในเส้นทางของการกลับคืนสู่สังเวียนแล้ว โดยมีการเปิดเผยออกมาว่าในวันที่ 16 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะขึ้นชกกับ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นักชกรุ่นยักจากฟินแลนด์

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วในไฟท์ที่เขาแพ้น็อคให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันเป็นความพ่ายแพ้ 2 ไฟท์ติดต่อกันต่อนักชกคนเดียวกัน และการกลับมาครั้งนี้แน่นอนว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตั้งเป้าหมายของเขาไว้ที่แชมป์โลกสมัยที่ 2

"ผมเดินทางเส้นนี้มานานและจะยังเดินต่อไป ผมคิดอยู่หลายครั้งว่าควรจะออกไปจากวงการนี้หรือควรจะกลับมา

"เมื่อผมได้มีรูปปั้นของตัวเองที่บ้านเกิดและเห็นคนมากมายปรากฎตัวและฉลองกับผมและครอบครัวของผม ได้เห็นความรู้สึกต่างๆ ผู้ใหญ่ร้องหน้าเด็กๆและบอกว่าเขาเป็นราชาที่แท้จริง มันทำให้ผมรู้สึกว่างานของผมยังไม่จบ ดังนั้นผมจึงลับมาอีกครั้ง รอคอยที่จะคืนสังเวียน ผมรอที่จะกลับไปที่ Barclays Center ที่ๆผมน็อคคนไปหลายคนและผมตัดสินใจให้เป็นบ้านหลังที่ 2 ดังนั้นคนของ Bombzqual อญู่ที่ไหน ถึงเวลาที่ต้องแต่งตัวและออกมาทำงาน Bombzqual กลับมาแล้ว" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

ทั้งนี้ Bombzqual เป็นชื่อเรียกของกลุ่มแฟนมวยของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

การชกไฟท์นี้จะจัดขึ้นที่ Barclays Center ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากสถิติการชก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกที่นี้มาแล้ว 4 ไฟท์และชนะน็อคทุกไฟท์