คาเนโล่ ยังรู้สึกว่าตัวเขาคือนักชกที่ดีที่สุด

 

ความพ่ายแพ้ในไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาต่อ ดิมิทรี บิวอล ไม่สามารถทำลายความมั่นใจของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ เพราะ ซาอูล อัลวาเรซ ยังมั่นใจว่าเขาคือนักชกที่ดีที่สุด

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ มีกำหนดการชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ในพิกัด 168 ปอนด์ โดยมีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ

และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีการซ้อมโชว์ ซึ่งสื่อมวลชลได้ถาม ซาอูล อัลวาเรซ ถึงผลกระทบที่เขาได้รับจากความพ่ายแพ้ในรอบหลายปีให้กับ ดิมิทรี บิวอล ซึ่ง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ตอบกลับมาว่าเขายังรู้สึกว่าเขาคือนักชกที่ดีที่สุดหลังจากแพ้ให้กับ ดิมิทรี บิวอล

"ผมรู้สึกดี ผมอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ต้องเสี่ยงก็ได้ แต่ผมชอบความท้าทาย นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกชกกับ บิวอล เพราะผมชอบความท้าทาย และผมแพ้

"เมื่อผมชนะผมดีใจ เมื่อผมแพ้ผมจะกล้าต่อไป มุ่งมั่นต่อไป แต่ผมยังรู้สึกว่าผมคือคนที่ดีที่สุด ลองบอกชื่อนักชกที่เข้าหาไฟท์เสี่ยงๆทั้งๆที่อยู่ในจุดที่ผมอยู่สิ ไม่มีใครสักคน ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าผมคือที่สุด" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

อาจจะฟังเหมือนโม้ แต่ความท้าทายคือสิ่งที่ ซาอูล อัลวาเรซ เข้าหาจริงๆ เพราะหากได้ติดตาม ซาอูล อัลวาเรซ มาตลอดจะรู้ว่าความท้าทายคือจุดแตกหักที่ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ แยกทางกับ โกลเด้นบอย ในตอนนั้น โกลเด้นบอย มักจะให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับไฟท์ที่มั่นใจว่าจะชนะ(ยกเว้นไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)รวมถึงการชกในพิกัดแคชเวท จนเกิดเสียงวิจารณ์ของแฟนมวย ทำให้ท้ายที่สุด ซาอูล อัลวาเรซ ได้ออกจากโกลเด้นบอย มาตั้งสังกัดของตัวเอง