คอลลั่ม สมิธ เผยการเพิ่มพิกัดทำให้เขาได้พลังมา

 

คอลลัม สมิธ อดีตนักชกเบอร์ 1 ของรุ่น 168 ปอนด์ ที่ตอนนี้เลื่อนขึ้นมาชกที่ 175 ปอนด์ ได้ 2 ไฟท์แล้ว ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะน็อคไปทั้ง 2 ไฟท์ โดยไฟท์ล่าสุดยังเป็ยการเอาชนะ มาตีเยอ เบอเดอร์ลีด ที่เป็นไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทด้วย

"ผมเชื่อว่าผมมีทักษะ ถ้าคุณมีทักษะที่ในพิกัดน้ำหนักหนึ่ง ผมเชื่อว่าคุณก็มีทักษะในอีกพิกัดหนึ่ง ผมมีดีพอที่จะเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 168 และผมชกที่ 175 ไป 2 ไฟท์และมันเป็นการชนะน็อค ดังนั้นผมคิดว่าผมได้พลังหมัดมาเพิ่มที่ 175" คอลลัม สมิธ กล่าวกับ Sky Sports

ผลงานจากไฟท์กับ มาตีเยอ เบอเดอร์ลีด  ทำให้ คอลลัม สมิธ เป็นผู้ท้าชิงของ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แต่ด้วยความที่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ครองแชมป์โลก 3 เส้น ทั้ง WBC, WBO และ IBF ทำให้ในตอนนี้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ มีแผนการจะป้องกันแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ ยาร์ด ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงของแชมป์โลก WBO แล้ว วึ่งคาดการว่าไฟท์อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ทำให้โอกาสในการชิงแชมป์โลกของ คอลลัม สมิธ ยังได้เกิดขึ้นเร็วๆนี้ แตเขากำลังคุยกับทีมงานของเขาเพื่อทางความเป็นไปได้ที่ดีที่สุด

"ผมจะนั่งคุยกับทีมของผมว่าตัวเลือกที่ดีที่สุดคืออะไร เบเธอร์บิเยฟ บาดเจ็บอยู่และเขาต้องจัดการกับไฟท์บังคับของ WBO หวังว่าผมจะได้ไฟท์บังคับของ WBC เหมือนกัน เรื่องมันยุงเหยิงแต่ผมแค่ต้องชนะไปเรื่อยๆและณ จุลๆหนึ่ง ผมจะเป็นแชมป์โลก" คอลลัม สมิธ กล่าว