ชั่งก่อนชก โกลอฟกิ้น หนักว่า คาเนโล่

 

ในที่สุดก็เหลือเวลาอีกแค่ 1 วันแล้วสำหรับไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 3 ที่จะมีแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นเป็นรางวัลของผู้ชนะ

และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนการชก ซึ่งผลออกมาเป็นฝ่าย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งปกติชกที่รุ่นมิดเดิลเวทมีน้ำหนักมากกว่าทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ ที่เป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทและเพิ่งจะชกที่ไลท์เฮฟวี่เวทมาเกือบครึ่งปอนด์

โดยผลการชั่ง ซาอูล อัลวาเรซ ชั่งได้ 167.4 ปอนด์ ส่วนทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชั่งได้ 167.8 ปอนด์

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจสำหรับไฟท์นี้คือการที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เปลี่ยนพิกัดน้ำหนักการชกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มชกมวยสากลอาชีพในปี ค.ศ. 2006 และในการชั่งน้ำหนักครั้งนี้เราก็ได้เห็น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ดูสุขภาพดีขึ้นกว่าการชั่งก่อนชกกับ เรียวตะ มุราตะ ที่มิดเดิลเวท 160 ปอนด์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ แล้วไฟท์นี้จะเป็นไฟท์หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ ดิมิทรี บิวอล ซึ่งเจ้าตัวหวังที่จะแก้มือในอนาคต มันจึงเป็นไฟท์ที่สำคัญและจะแพ้ไม่ได้สำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ

การปล่อยน้ำหนักให้เพิ่มมาในครั้งนี้จะส่งผลต่อฟอร์มการชกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อย่างไรและมันจะดีพอที่จะต่อกรกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ปกติชกที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทหรือไม่ เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว

และนอกจากการชั่งน้ำหนักของ ซาอูล อัลวาเรซ กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว ยังมีผลการชั่งของอีกหนึ่งที่น่าสนใจก็คือไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทระหว่าง เจซซี่ โรดริเกวซ กับ อิสราเอล กอนซาเลซ ซึ่งผลออกมา เจซซี่ โรดริเกวซ ชั่งได้ 114.8 ปอนด์ ส่วน อิสราเอล กอนซาเลซ ชั่งได้ 114.6 ปอนด์ ผ่านพิกัดทั้งคู่

การชกรายการนี้แฟนมวยชาวไทยรับชมได้ทาง DAZN ทั้งแอพพลิเคชั่นและเว็ปไซต์เริ่มเข้ารายการประมาณ 7 โมงเช้า