โค้ชของ ไวเดอร์ คิดว่า โจชัว ชนะ ฟิวรี่ ได้

 

มาลิค สก็อต หัวหน้าโค้ชของอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว อาจจะช็อคโลกด้วยการเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเคยชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอณ ืนักชกที่อยู่ในความดูแลของ มาลิก สก็อต มาแล้วถึง 3 ไฟท์ โดยไฟท์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีการน็อคดาวน์ถึง 5 ครั้ง 2 ครั้งเป็นของ ไทสัน ฟิวรี่ ในยกที่ 4 และอีก 3 ครั้งเป็ฯของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในยกที่ 3, 10 และ 11 ซึ่งการน็อคในยกที่ 11 เป็นการน็อคเอาท์ ส่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แพ้ต่อ ไทสัน ฟิวรี่

ในตอนนี้มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ไทสัน ฟิวรี่ ได้เจรจาการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว อย่างจริงจัง

หากมองจากสถิติและฟอร์มการชกที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว ที่เพิ่งจะแพ้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มา 2 ไฟท์ติดต่อกันดูจะเป็นรองอย่างมาก เมื่อเทียบกับ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวท แต่ทาง มาลิค สก็อต ไม่คิดแย่างนั้น

"มันเป็นเวลาที่ดีสำหรับ แอนโทนี่ โจชัว ในการชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ผมคิดว่าความคิดของ โจชัว ได้ถูกตั้งค่าขึ้นมาใหม่ว่าเขามีสิ่งที่ต้องพิสูจน์ ไทสัน กับเขาอยากชกกัน แต่มันจะเกิดขึ้นรึปล่าว ผมหมายถึงทุกวันนี้เราอยู่ในจุดที่ทุกๆอย่างคือธุรกิจผู้คนเห็นแก่ตัวและโลภ

"แต่ผมต้องให้เครดิต โจชัว ที่ออกมาบอกว่าไม่ว่าพวกเขาจะเสนออะไรมา คุณต้องเคารพเรื่องนี้ เขาพูดว่า 'ไม่ว่าพวกเขาจะเสนออะไรให้ผม ผมจะรับมัน' ผมเชื่อว่าเขาจะชนะ ฟิวรี่ ผมเชื่อว่า โจชัว เชื่อว่าเขาจะชนะ ไทสัน ฟิวรี่" มาลิค สก็อต กล่าว

ในขณะที่คนส่วนใหญ่ต่างก็คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว ไม่มีโอกาสชนะ ไทสัน ฟิวรี่ แต่ มาลิค สก็อต คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว มีทักษะที่สามารถเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

"มันจะเป็นงานหินสำหรับ โจชัว แต่ในความคิดผม เขามีดีอยู่ เขามีเหรียญทองโอลิมปิก เขามีความสามารถ เขาชกได้ เขาแข็งแรง เขาตัวใหญ่ นี่คือ แอนโทนี่ โจชัว เขาจะไม่มีโอกาสชนะได้อย่างไร" มาลิค สก็อต กล่าวเพิ่มเติม