ออสก้า วัลเดซ อยากเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และคงต้องเป็นที่ 130 ปอนด์

 

เมื่อเมษายนที่ผ่านมา ออสก้า วัลเดซ ถูกแย่งแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ไปโดย ชาเคอร์ สตีเวนสัน ในไฟท์เดิมพันธ์แชมป์โลก WBC และ WBO จากนั้นเขาก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลยจนตอนนี้เวลาผ่านมาแล้ว 5 เดือน

ก่อนชกกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ทาง ออสก้า วัลเดซ ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 130 ปอนด์ จากผลงานการเอาชนะ มิเกล เบอร์เชล แต่เมื่อได้ชกกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน เขากลับสู้ไม่ได้เลย

ชาเคอร์ สตีเวนสัน นั้นยังมีความหวังที่จะเป็นแชมป์โลกอีกครั้งและด้วยสถานะการณ์หลายๆอย่าง ทำให้เขาต้องตั้งเป้าหมายเป็นแชมป์โลกที่พิกัด 130 ปอนด์ แม้ว่าพิกัดนี้จะมี ชาเคอร์ สตีเวนสัน อยู่

"ผมอยากจะชิงแชมป์โลกอีกครั้ง มันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะลงไปที่เฟเธอร์เวทที่ 126 และที่ 135 พวกเขาตัวใหญ่ไปสำหรับผม ผมตัวเล็กไปสำหรับรุ่นนั้นในตอนนี้" ออสก้า วัลเดซ กล่าว

หากจะเป็นแชมป์โลกที่ 130 ปอนด์ในเวลานี้ ออสก้า วัลเดซ อาจจะต้องลองมองไปเป้าหมายอื่นที่ไม่ใช่ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ซึ่งก็จะมี แชมป์โลก WBA ที่เป็นของ เฮ็กเตอร์ การ์เซีย นักชกไร้พ่ายชาวโดมินิกัน และ แชมป์โลก IBF ซึ่งเป็นของ โจ คอร์ดินา(กำลังจะป้องกันแชมป์กับ ชาฟเคท ราคิมอฟ)

ทั้งนี้มีรายงานว่า ออสก้า วัลเดซ มีแผนการจะชกในเดือนพฤศจิกายน แต่มันก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะอาการบาดเจ็บ ที่ไม่เกี่ยวกับการฝึกซ้อม