เอสตราด้า ชก โรมัน กอนซาเลซ ธันวาคมนี้

 

Boxingscene.com ได้ยืนยันว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์ WBC Franchise รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จะชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ 3 ของพวกเขา โดยไฟท์แรกเกิดขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 2012 ในครั้งนั้น โรมัน กอนซาเลซ ชนะคะแนนไปอย่างขาดรอย แต่การชกที่เกิดขึ้นจริงๆไม่ใช่แบบนั้น ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ควรจะได้คะแนนมากกว่านั้น ส่วนไฟท์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และในครั้งนี้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ในสายตาของแฟนมวยหลายๆคนต่างก็คิดว่า โรมัน กอนซาเลซ ทำได้ดีกว่า

เดิมทีไฟท์ที่ 3 ของพวกเขาควรจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม แต่ทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ติดโควิดในช่วงที่เก็บตัวฝึกซ้อม จนต้องยกเลิกไฟท์ไป ต่อมาได้มีกำหนดการใหม่ในวันที่ 16 ตุลาคม แต่ในครั้งนี้เป็นฝั่ง โรมัน กอนซาเลซ ที่คิดโควิคในช่วงเก็บตัว จนต้องยกเลิกไปอีกครั้ง

หากใครติดตามมวยรุ่นเล็กเป็นเวลานานไฟท์นี้ยอมน่าสนใจเพราะ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ มีประวัติกันมานาน แต่ในเวลานี้รุ่น 115 ปอนด์ มีดาวดวงใหม่เกิดขึ้นมานั้นก็คือ เจซซี่ โรดริเกวซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทคนปัจจุบัน ทำให้ไฟท์นี้ดูลดความน่าสนใจไปพอสมควร แต่เนื่องจากไฟท์นี้มีแชมป์โลก WBC Franchise มาเกี่ยวของคาดว่าผู้ชนะในไฟท์นี้คงจะได้ชกกับ เจซซี่ โรดริเกวซ หลังจากนี้

การชกในวันที่ 4 ธันวาคมนี้จะจัดขึ้นที่ Desert Diamond อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทาง DAZN จะเป็นผู้ได้สิทธิในการเผยแพร่ภาพ